Thể thao

VFF gặp HLV Hữu Thắng "mổ" SEA Games: Có cần khơi lại nỗi đau?

Theo kế hoạch, hôm nay (12/9) lãnh đạo VFF, Hội đồng HLV QG và bộ phận chuyên môn sẽ có buổi làm việc với HLV Hữu Thắng nhằm tổng kết, đánh giá quá trình chuẩn bị và kết quả thi đấu của U22 Việt Nam tại SEA Games 29. Nhưng liệu rằng, có còn cần thiết nữa hay không?

Mổ xẻ... như đã hẹn!

Như bao lần khác, sau những giải đấu thất bại VFF cùng với hội đồng HLV QG đều ngồi lại với thuyền trưởng của đội tuyển để cùng nhau mổ xẻ thất bại, những vấn đề còn tồn đọng cũng như tìm ra hướng đi mới cho bóng đá nước nhà.

Vì thế mà sau hơn 2 tuần trở về từ SEA Games 29 với thất bại đầy tủi hổ, HLV Hữu Thắng sẽ ra Hà Nội để cùng ngồi lại và đánh giá về những gì đã diễn ra tại giải đấu mà U22 Việt Nam bị loại ngay từ vòng bảng.

HLV Hữu Thắng và VFF cần ngồi lại để giải quyết hợp đồng

Việc ngồi lại với nhau là cần thiết, rõ ràng như thế. Bởi thực tế cả cựu thuyền trưởng của U22 Việt Nam và VFF còn khá nhiều vấn đề với nhau, điển hình là bản hợp đồng dở dang, bất luận tướng Thắng đã từ chức ngay trên đất khách sau trận thua trước U22 Thái Lan.

Tuy nhiên, trong tình cảnh lúc này thì việc ngồi lại chỉ để giải quyết thủ tục hành chính là chủ yếu. Còn về chuyên môn, đương nhiên thất bại là khó có thể đổ lỗi cũng như bào chữa và đã được HLV Hữu Thắng trả giá bằng chiếc ghế của mình.

Những mổ xẻ về chuyên môn e không cần thiết nữa khi thất bại cũng đã qua, và VFF đang trên đường tìm một cái tên mới thay thế vị trí mà chiến lược gia người xứ Nghệ để lại.

Liệu có cần khơi lại nỗi đau?

Không cần thiết phải mổ xẻ về chuyên môn, hay lý giải nguyên nhân thất bại nữa. Bởi như đã nói, điều này cũng chẳng để làm cả sau mọi thứ đã diễn ra rất rõ ràng ở Malaysia vào tháng 8.

Đây là sự thật, bởi nếu như mổ xẻ về chuyên môn hay tìm một nguyên nhân nào khác mà có thể phục vụ cho đội tuyển thành công hơn trong tương lai thì nên, còn bằng không có lẽ phải ngừng lại. Nỗi đau, và sự tủi hổ là chưa đủ?

còn mổ xẻ thất bại của U22 Việt Nam hay sai lầm cá nhân...thì có lẽ thôi.

Không cần thiết, bởi đơn giản một điều đây là chuyện đã kéo dài nhiều năm qua với hàng loạt thất bại,để cuộc họp mổ xẻ, tìm nguyên nhân cũng không thay đổi được gì cho bóng đá nước nhà. Còn nếu có thay đổi sau mỗi cuộc họp, e môn thể thao vua dải đất hình chữ S giờ đã khác, chứ không phải như hiện tại.

Thất bại thì đã trở thành một thói quen, để từ thời HLV Calisto rời ghế sau khi AFF Cup 2010 không thành công, rồi đến HLV Phan Thanh Hùng, Hoàng Văn Phúc, Miura, Hữu Thắng bóng đá Việt Nam cũng chẳng khá hơn là bao thế thì nguyên nhân chẳng phải nằm ở chuyện mổ xẻ hay là không.

Bởi họp mà ra vấn đề, có lẽ đã chẳng có những hình ảnh như thế này nhiều năm qua chứ không riêng gì SEA Games 29

Mọi thứ nó nằm ở nền bóng đá hay rộng hơn là nằm ở cả khía cạnh đời sống kinh tế xã hội chứ không phải người này kém tài, người kia đọc trận đấu chậm hay là lỗi của cầu thủ sai số hoặc đen đủi.

Đấy mới là thứ cần nhìn vào trực diện, cũng như bớt ảo tưởng về nền – tình yêu bóng đá số 1 khu vực như suốt thời gian qua chúng ta tự dựng lên rồi nhận quả đắng kể từ sau chức vô địch AFF Cup 2008.

Hơn chục năm với nhiều thất bại, mổ xẻ mãi cũng thế thì giờ chỉ có cách đập đi và xây mới thì hoạ may, còn họp thì cũng hành nhau mà thôi...

Tác giả: Duy Nguyễn

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP