Thể thao

VFF được đề nghị vào cuộc vụ chuyển nhượng của tuyển thủ Mỹ Anh

Vụ chuyển nhượng chưa từng có trong bóng đá nữ Việt Nam đã chỉ ra nhiều bất cập khi 2 cầu thủ CLB TP.HCM được đội Thái Nguyên chiêu mộ.

Sáng 1/4, Sở Văn hóa Thể thao TP.HCM đã gửi công văn số 1160 cho Liên đoàn Bóng đá (LĐBĐ) Việt Nam (VFF) đề nghị đơn vị này đứng ra phân xử vụ chuyển nhượng bóng đá nữ đầu tiên trong lịch sử bóng đá Việt Nam. Nhân vật chính là tuyển thủ Nguyễn Thị Mỹ Anh và Lê Hoài Lương.

"Sự việc này chưa có tiền lệ từ trước đến nay, vì vậy chúng tôi cần VFF có ý kiến về các quy định, quy chế quản lý vận động viên đối với trường hợp của Mỹ Anh và Hoài Lương. Thực tế, bóng đá nữ Việt Nam chưa phải là giải chuyên nghiệp, vẫn nằm ngoài hệ thống chuyên nghiệp của VFF", lãnh đạo Sở VHTT TP.HCM nói với Zing.

Mỹ Anh (áo đỏ) vướng tranh chấp, nên không được gọi lên tuyển nữ Việt Nam. Ảnh: Quang Thịnh.

Cụ thể, CLB nữ Thái Nguyên muốn chiêu mộ tuyển thủ Mỹ Anh (1994) với mức "lót tay" 500 triệu đồng. Còn Hoài Lương (1996), cựu tiền đạo tuyển Việt Nam, được đề nghị mức lót tay 400 triệu đồng cho 2 năm hợp đồng. Cả hai sẽ nhận lương và thưởng bằng hoặc cao hơn mức ở đội bóng cũ TP.HCM.

Thực tế là hợp đồng của 2 cầu thủ kể trên với CLB nữ TP.HCM đã hết hạn vào ngày 31/12/2021. Về lý thuyết, nếu không gia hạn với đội bóng cũ, cả hai có quyền tự do gia nhập đội bóng mới ở Thái Nguyên.

Theo một lãnh đạo Sở VHTT TP.HCM, hợp đồng của cả hai có điều khoản ưu tiên tái ký với đội bóng chủ quản. Tuy nhiên, đề nghị của CLB Thái Nguyên hấp dẫn hơn, nên cả hai muốn ra đi. Hơn nữa, đơn vị này cho rằng kinh phí đào tạo nữ cầu thủ là từ nguồn ngân sách nhà nước, chứ không phải tư nhân như bóng đá nam.

Sở VHTT TP.HCM cho rằng từ trước đến nay, bóng đá nữ không có khái niệm "tiền lót tay" như bóng đá nam. Điều này sẽ tạo ra tiền lệ xấu là các đội bóng có nguồn lực tài chính từ doanh nghiệp sẽ "đổ tiền" để lấy nhân sự được đào tạo từ nguồn ngân sách nhà nước. Như vậy, việc này sẽ gây thất thoát và ảnh hưởng đến phong trào bóng đá nữ Việt Nam.

Hôm 28/3, Sở VHTT TP.HCM gửi công văn cho Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT Thái Nguyên để đề nghị đơn vị này trao đổi cụ thể, chi tiết trước khi chiêu mộ Mỹ Anh và Hoài Lương. Sở chờ phúc đáp của đơn vị Thái Nguyên trong 7 ngày trước khi báo cáo các cấp có thẩm quyền để giải quyết theo quy định.

Về việc VĐV Hoài Lương lên tiếng cho rằng mình không hề bỏ tập, bất mãn với CLB nữ TP.HCM, một lãnh đạo khác của Sở VHTT TP.HCM xác nhận với Zing, cả hai VĐV có xin phép huấn luyện viên trước khi rời khỏi đội. Hiện cả hai không còn ở cùng đội.

Vì liên quan đến việc chuyển nhượng này, tuyển thủ Mỹ Anh đã không được HLV Mai Đức Chung gọi lên tuyển Việt Nam tập huấn ở Hà Nội và Hàn Quốc trước thềm SEA Games. Mỹ Anh là nhân tố chủ lực trong chiến dịch giành vé dự World Cup nữ 2023 ở Ấn Độ hồi tháng 2.

Danh sách tuyển nữ Việt Nam tập trung SEA Games 31

Thủ môn: Khổng Thị Hằng, Trần Thị Kim Thanh, Lại Thị Tuyết

Hậu vệ: Trần Thị Duyên, Phạm Thị Tươi, Chương Thị Kiều, Trần Thị Phương Thảo, Trần Thị Thu, Trần Thị Thu Thảo, Hoàng Thị Loan, Thái Thị Thảo, Thanh Nhã, Lê Thị Diễm My, Thu Thương

Tiền vệ: Tuyết Dung, Bích Thùy, Thùy Trang, Tuyết Ngân, Trần Nguyễn Bảo Châu, Hải Linh, Lan Anh, Nguyễn Thị Vạn, Dương Thị Vân, Hoàng Quỳnh, Trúc Hương, Thu Xuân, Thúy Hằng

Tiền đạo: Phạm Hải Yến, Huỳnh Như, Cù Thị Huỳnh Như, Ngân Thị Vạn Sự.

Tác giả: Quang Thịnh

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP