Thể thao

VFF cấm cầu thủ đá phản lưới nhà của Cần Thơ 11 trận

Ban kỷ luật Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã ra án phạt cho cầu thủ Nguyễn Văn Quân của Cần Thơ vì cú sút bóng vào lưới nhà ở cúp quốc gia 2019.

Sáng 2/4, Ban kỷ luật VFF đã ban hành Quyết định số 157/QĐ-LĐBĐVN về việc xử lý kỷ luật đối với cầu thủ Nguyễn Văn Quân của CLB Cần Thơ. Văn Quân bị “treo giò” hết lượt đi.

Cựu đội trưởng Nguyễn Văn Quân bị đình chỉ thi đấu 11 trong tổng số 22 trận ở giải hạng nhất quốc gia 2019. Bên cạnh đó, Văn Quân phải đóng phạt 20 triệu đồng.

Văn Quân (thứ 2 từ phải qua) chịu hậu quả nặng nề từ cú sút vào lưới nhà. Ảnh: Quang Thịnh.

Cầu thủ gốc Cần Thơ bị ban kỷ luật xác định là thi đấu không đúng khả năng mà không có lý do chính đáng và gây ảnh hưởng xấu đến hình ảnh bóng đá Việt Nam trong trận gặp Bình Phước ở cúp quốc gia 2019.

Cầu thủ Nguyễn Văn Quân có quyền khiếu nại lên ban giải quyết khiếu nại VFF theo quy định về kỷ luật của VFF. Trước đó, Văn Quân đã bị CLB Cần Thơ tước băng đội trưởng và cấm thi đấu 3 trận.

Trong trận đấu tại vòng loại cúp quốc gia 2019 giữa Bình Phước và Cần Thơ, đội trưởng Văn Quân thực hiện cú sút phạt thẳng vào khung thành đội nhà. Tuy nhiên, theo luật IFAB, bàn thắng không được công nhận.

Văn Quân lý giải do lỗi kỹ thuật, sút trượt bóng trúng mô đất cộng với gió to, nên bóng bay không đúng ý muốn. Sau khi sút vào lưới nhà, Văn Quân đổ gục xuống sân vì sai lầm, nhưng được đồng đội động viên.

Quy định về kỷ luật của LĐBĐVN về trường hợp của Văn Quân:

Điểm d khoản 5 Điều 2 và điểm b khoản 2 Điều 54 Quy định về kỷ luật của LĐBĐVN:

Điểm d khoản 5 Điều 2:

5. Xử lý kỷ luật của các cơ quan có thẩm quyền căn cứ vào:

d) Yêu cầu phòng ngừa về một tình trạng đảm bảo cho sự an toàn, phát triển của nền bóng đá Việt Nam.

Điểm b khoản 2 Điều 54:

2. Khi xét thấy trận đấu có biểu hiện bị dàn xếp (móc ngoặc, nhường điểm, bán độ...), căn cứ vào tư liệu chuyên môn (diễn biến thực tế trên sân, báo cáo của các giám sát, tổ trọng tài, phản ứng của khán giả, ý kiến của công luận và băng ghi hình) của trận đấu hoặc chứng cứ khác, cơ quan có thẩm quyền có thể xử lý như sau:

b) Cầu thủ nào thi đấu không đúng khả năng của mình mà không có lý do chính đáng sẽ bị đình chỉ thi đấu một số trận đấu hoặc đến hết giải và bị phạt tiền tối thiểu 10.000.000 đồng;

(Theo VFF)

Tác giả: Lê Minh

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: VFF ,cần thơ ,cầu thủ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP