Xã hội

Vén màn bí mật nghề PG tiệc: Những nỗi cay đắng ê chề…

Những khoản tiền hậu hĩnh của nghề PG tiệc đã hớp hồn không ít cô gái, khiến họ quyết định chấp nhận làm nghề này. Nhưng rồi sau đó, khi nhớ lại những gì họ đã trải qua khi làm nghề, họ cảm thấy rùng mình, sợ hãi.

Những khoản tiền hậu hĩnh của nghề PG tiệc đã hớp hồn không ít cô gái. Ảnh: NA UY

Bị hù dọa

Để làm PG tiệc, chỉ cần gửi 5 hình ảnh, thông tin số đo ba vòng, số điện thoại cho những người “dắt mối”. Tất cả những thỏa thuận, căn dặn, thông tin địa điểm tổ chức “tiệc” chỉ trao đổi qua Facebook. Khi khách có nhu cầu, PG tiệc sẽ được người “dắt mối” nhắn tin. Điều này có nghĩa là dù PG tiệc không hề biết người “dắt mối” là ai, nhưng hình ảnh, số điện thoại của PG tiệc thì đều được người “dắt mối” rõ mồn một. Từ đó dẫn đến việc không ít trường hợp chỉ vì từ chối không muốn làm PG tiệc, ngay lập tức bị người “dắt mối” đe dọa.

V.T.T.Q. (25 tuổi, ở Tây Ninh), làm PG tiệc A, B và cả PG tour được gần 1 năm nhớ lại: “Một lần 'bà chủ' (người dắt mối) nhắn tin có khách cần tìm PG tiệc A. Mình đồng ý. Nhưng sau đó vì lý do đột xuất nên mình từ chối thì liên tiếp nhận được vô số cuộc gọi điện, tin nhắn đến điện thoại cũng như Zalo, Facebook đe dọa: “Coi chừng tao giết mầy vì hủy kèo…”.

Cả một thời gian sau đó, Q. chỉ dám ở phòng trọ, thay đổi luôn số điện thoại, không dám bước ra đường. “Bởi vì khi xin làm PG tiệc, mình đã gửi đến 8 bức ảnh của mình cho họ, Nguy cơ bị họ phát hiện là rất cao”. Giờ đây, sau khi đã nghỉ làm PG tiệc được 3 tháng, nhưng Q. luôn nơm nớp lo sợ.
Cũng chính vì cung cấp hình ảnh cho người “dắt mối” nên nhiều cô gái từng làm PG tiệc, nhất là PG tiệc A luôn trong tình cảnh bất an. “Mình sợ nhất một ngày nào đó họ đăng tải hình 'mát mẻ' của mình lên các trang web 'xấu', kèm cả số điện thoại của mình, rồi người thân, bạn bè thấy sẽ nghĩ về mình thế nào!”, N.T.T.X. (ở TP.HCM) nói. Cô gái 26 tuổi này bỗng thở dài rồi tâm sự thêm: “Mà mình cũng có phải là con gái ngoan đâu, làm nghề này cũng không đứng đắn thật mà”.

Ngày đầu tiên khi tôi liên lạc với bà H. ngỏ ý muốn làm PG tiệc, bà H. cam kết về giao ước sử dụng thông tin và hình ảnh là “không bao giờ sử dụng hình ảnh ấy nếu chưa được bạn cho phép, không đăng tải ở bất kỳ đâu”. Vậy nhưng khi tôi từ chối làm PR tiệc A mà bà H. giao cho, thì ngày 20.6, bà H. nhắn tin cảnh cáo: “Nghĩ kỹ đi, làm hết tiệc A lần này rồi muốn gì muốn. Chứ từ chối, tao lại chưa kiếm được đứa nào thay thế, mầy làm mất khách, thì đừng trách tao đăng hết hình ảnh của mầy lên mạng xã hội, các trang web đồi trụy…, khi đó ai nhục mặt thì biết”.

Thực tế, đã có không ít PG tiệc hoảng hốt khi phát hiện hình ảnh của mình xuất hiện trên các diễn đàn, trang web có nội dung đồi trụy. Những hình ảnh ấy bắt đầu từ việc họ tự cung cấp, cố gắng gửi những bức ảnh khêu gợi nhất cho người “dắt mối”, rồi sau đó lan truyền trên mạng.

Ký ức buồn

N.T.T.H (24 tuổi, ở Đồng Nai) có 3 năm làm PG tiệc, kiếm được hàng trăm triệu từ nghề này. H. cho biết những món đồ đắt tiền, xe máy, điện thoại đời mới, hay nhiều lần chu du khắp các nước là đều nhờ những lần làm PG tour.

“Nhưng đó là quãng thời gian đắng cay nhất của cuộc đời mình”, H. tâm sự trong nước mắt.

H. có con gái 2 tuổi, nhưng gửi cho ông bà ngoại nuôi, còn H. giờ đây đi làm khánh tiết ở một trung tâm tiệc cưới ở TP.HCM.

Đứa con gái của H. chính là kết quả của những lần mà H. làm PG tour, PG tiệc A. Mà đến giờ này, chính H. cũng không biết bố đứa trẻ là ai.

Trò chuyện với H., rất nhiều lần tôi phải ôm cô gái này vào lòng để an ủi, động viên. Bởi lẽ như H. nói, khi nghĩ lại tất cả mọi chuyện, chỉ muốn đâm đầu vào tường cho quên đi mọi ký ức buồn đau, quên hết tất cả những nỗi nhục ê chề trong suốt những tháng ngày làm PG tiệc.

N.T.T.H (ở Đồng Nai) có ký ức đáng quên với nghề PG tiệc. Câu chuyện của H. là bài học với những cô gái muốn làm nghề này. ẢNH: T.N

Điều kinh khủng nhất mà H. phải chịu đựng, đó là những mắc nhiếc của gia đình khi biết H. làm PG tiệc qua… một đoạn phim đồi trụy được nhiều người chia sẻ trên mạng.

“Đó là lần đi cùng một vị khách du lịch đến Nha Trang. 3 ngày ở đây là 3 ngày mình phải chiều chuộng khách. Nhục nhã ê chề. Nhưng nghĩ đến số tiền 25 triệu đồng mà mình nhận được trong chuyến đi này, nên tạm quên đi tất cả”, H. nhớ lại.

Rồi định mệnh xảy ra, bỗng dưng xuất hiện trên các trang web đồi trụy một đoạn phim ghi lại những cảnh ái ân của H. và vị khách ấy. Gương mặt vị khách đã che mờ, chỉ hiện rõ gương mặt của H. Trước khi gửi tâm thư nài nỉ người quản trị viên trang web gỡ bỏ đoạn phim thì bố mẹ và cả người yêu của H. đã biết.

Người yêu chia tay, bố mẹ đuổi khỏi nhà và quyết định từ con vì không chấp nhận đứa con như H. “Đó là quãng thời gian đau đớn đến tột cùng. Đến khi phát hiện có bầu, bà ngoại sốc vô cùng, nhưng sau đó đã động lòng thương cháu và kêu em về sinh nở”, H. nhớ lại.

H. khuyên tôi: “Em còn trẻ, còn đẹp thì kiếm cái gì mà học, hoặc kiếm cái nghề nào đó mà làm. Chứ làm PG tiệc, ban đầu thì trong sáng, trong sạch lắm, nhưng bị cuốn theo lúc nào không hay. Không thể cưỡng lại sự hấp dẫn của những đống tiền từ những vị khách giàu có. Rồi sau đó, từ PG B sẽ chuyển thành PG A, PG tour. Và khi dính chặt vào cái nghề này, đi theo cái vết xe đổ ấy sẽ biến những cô gái bình thường, muốn làm thêm chân chính để kiếm tiền mưu sinh sẽ trở thành những gái mại dâm cao cấp, vi phạm thuần phong mỹ tục, luật pháp đấy”.

Giờ đây, H. luôn cười tươi với công việc khánh tiết, cô thường xuyên chứng kiến những nụ cười hạnh phúc của chú rể, cô dâu sánh bước bên nhau trong các tiệc cưới. Nhưng như H. trải lòng, cô hiểu rằng, sẽ thật khó, và có thể sẽ rất lâu nữa, H. mới có cơ hội trở thành một cô dâu hạnh phúc giống như bao người, bởi quá khứ đã từng làm PG tiệc. Những nỗi đau, vết thương mà cái nghề này để lại là quá lớn…

Tác giả: Thanh Nam - Na Uy

Nguồn tin: Báo Thanh Niên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP