Xe

Vén màn bí ẩn đại gia sở hữu siêu xe đắt nhất thế giới Bugatti La Voatio Noire

Chiếc La Voatio Noire “độc nhất vô nhị” do hãng sản xuất có giá bán sau thuế lên đến 18,68 triệu USD và đã có chủ nhưng Bugatti không công bố danh tính chủ sở hữu.

Trước đó, siêu xe này giới thiệu tại Triển lãm ô tô Geneva 2019 diễn ra tại Thụy Sĩ. Chiếc Bugatti La Voatio Noire mà hãng trưng bày tại Triển lãm ô tô Geneva 2019 vừa qua chỉ là xe ý tưởng để xem trước. Sản phẩm cuối cùng cần ít nhất 30 tháng nữa để hoàn thiện. Bugatti mới bắt đầu dự án chế tạo La Voatio Noire cách đây hơn nửa năm.

Bugatti không công bố danh tính chủ sở hữu của chiếc xe này. Một số người nói rằng nó thuộc về ông chủ cũ của Tập đoàn Volkswagen Ferdinand Piëch; nhưng cũng không ít người tin rằng ngôi sao bóng đá Cristiano Ronaldo đã thêm nó vào bộ sưu tập của mình.

Và mới đây tờ Marca (Tây Ban Nha) vừa đăng tải thông tin cho rằng, chủ sở hữu chiếc siêu xe đắt nhất thế giới không ai khác ngoài siêu sao bóng đá Cristiano Ronaldo.

Siêu sao bóng đá Cristiano Ronaldo được HLV trưởng đội tuyển Đào Nha ví như rượu vang càng để lâu càng ngon không chỉ chơi bóng giỏi với kỷ lục phá lưới tại World Cup 2018 mà còn là một tín đồ siêu xe chính hiệu.

Cristiano Ronaldo sở hữu nhiều siêu xe như Ferrari 599 GTO, Ferrari F12, Lamborghini Aventador, McLaren MP4-12C, hay những mẫu xe siêu sang của Bentley, Rolls-Royce… Không những vậy, Ronaldo còn có niềm đam mê với các siêu xe của thương hiệu Bugatti.

Cầu thủ này hiện đang sở hữu chiếc Bugatti Veyron Grand Sport giá 2,25 triệu USD và Chiron có giá lên tới 3,3 triệu USD. Vì vậy, nếu siêu sao bóng đá người Tây Ban Nha sẵn sàng dốc hầu bao “tậu” chiếc Bugatti La Voatio Noire thì cũng không có gì đáng bất ngờ.

Giám đốc truyền thông của Bugatti - ông Tim Bravo xác nhận: “Phải mất từ hai đến hai năm rưỡi, Bugatti La Voatio Noire mới được giao đến tay khách hàng”.

La Voatio Noire - một cái tên có nghĩa là chiếc xe màu đen trong tiếng Pháp. Siêu xe La Voatio Noire, được Bugatti lấy cảm hứng thiết kế từ mẫu xe đua huyền thoại Type 57 SC Atlantic, vốn đã bị thật lạc một cách bí ẩn trong chiến tranh thế giới thứ II.

Nó được trang bị động cơ W16 tăng áp kép, dung tích 8.0 lít xuất hiện trên chiếc Chiron mãnh lực. Nó được trang bị kết hợp 4 turbo tăng áp, cho công suất 1.500 mã lực, mô men xoắn cực đại 1.600 Nm tương tự các phiên bản Chiron, Chiron Sport và Divo. Động cơ này kết hợp với hộp số ly hợp kép 7 cấp và hệ dẫn động 4 bánh.

Với mức giá 18,68 triệu USD sau thuế, La Voiture Noire đã chính thức phá vỡ mọi kỷ lục để trở thành mẫu siêu xe đắt giá nhất thế giới.

Tác giả: Mộc Miên (T/h)

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP