Thể thao

Về Việt Nam, Xuân Trường vẫn giúp người Hàn Quốc thu lợi lớn

Không chỉ người hâm mộ Việt Nam mà cả Incheon United cũng đang rất mong chờ Xuân Trường tỏa sáng.


Mùa giải đầu tiên của Xuân Trường tại Hàn Quốc đã kết thúc theo cách vẹn cả đôi đường. Incheon United sau khởi đầu không thể tệ hại hơn đã giành quyền trụ hạng ở đúng vòng đấu cuối cùng.

Còn Xuân Trường thì bắt đầu nhận được sự tin tưởng từ HLV Lee Ki-Hyung với việc ra sân trong 3 trận đấu quan trọng. Sau trận đấu khép lại mùa giải, Trường "híp" thanh thản trở về Việt Nam và toàn tâm toàn ý cho mục tiêu AFF Cup.

Nhưng ngay kể cả khi không còn trên đất Hàn Quốc, tiền vệ 21 tuổi vẫn đem tới nhiều thứ có lợi cho Incheon United. Trong đó quan trọng nhất là việc anh khoác áo ĐT Việt Nam.

Xuân Trường trong màu áo Incheon United.

Mặc dù đã thi đấu ở K-League khá lâu, Incheon United lại không có nhiều cầu thủ được gọi lên ĐTQG. Bởi tại Hàn Quốc, những ngôi sao hàng đầu thường tìm đường ra nước ngoài thi đấu. Thế nên, danh sách ĐTQG nước này là tập hợp của nhiều "lính đánh thuê" từ khắp nơi trở về.

Đợt triệu tập sắp tới cho vòng loại World Cup, HLV Uli Stielike điền tên vỏn vẹn 9 cầu thủ đang chơi tại K-League (trên tổng số 25 cầu thủ). Đáng chú ý, đội vô địch FC Seoul chỉ có duy nhất 1 người được "ăn cơm tuyển". Thế nên, việc Incheon United sở hữu tuyển thủ như Xuân Trường giúp tên tuổi họ được biết đến nhiều hơn.

Trường "híp" càng tỏa sáng, CLB của anh càng hiện lên như một điểm đến đáng mơ ước. Đây là cách quảng bá không thể tốt hơn. Từ đó, Incheon United có thể thu hút những nhân tài từ khắp nơi.

Ngoài ra, theo dõi Xuân Trường thi đấu trong màu áo ĐT Việt Nam sẽ cung cấp cho HLV Lee Ki-Hyung cái nhìn sâu sắc hơn về cậu học trò. Mỗi chiến lược gia có phong cách khác nhau, song hiểu tường tận về cầu thủ chắc chắn giúp ích cho việc quyết định sử dụng anh ta ở vị trí nào là hợp lý nhất.

Xuân Trường sẽ tỏa sáng tại AFF Cup?

Lợi ích về kinh tế đương nhiên không thể bỏ qua. Xuân Trường là cầu nối cho Incheon United với thị trường Việt Nam. Những bản hợp đồng tài trợ, quảng cáo chắc chắn sẽ đến nhiều hơn trong thời gian tới. Nhìn vào những gì Mito Hollyhock khai thác được từ Công Phượng, Incheon United có thể học tập. Tất nhiên, người hâm mộ vẫn mong khía cạnh kinh tế không lấn át chuyên môn.

Xuân Trường từng tiết lộ rằng trận đấu với Triều Tiên đã giúp anh lọt "mắt xanh" của BHL Incheon United. AFF Cup sắp tới hi vọng sẽ là đòn bẩy mạnh hơn cho tiền vệ 21 tuổi tại Hàn Quốc.

Trong buổi phỏng vấn cách đây ít ngày, Xuân Trường đã thổ lộ khát khao giành AFF Cup. Chặng đường đấy sẽ bắt đầu từ chiều nay, khi ĐT Việt Nam có trận giao hữu để chuẩn bị cho giải đấu với Indonesia vào lúc 19h00.

Tác giả bài viết: Lupo

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP