Xe

Về Việt Nam, Mazda CX-8 có 'vũ khí' gì đấu Hyundai Santafe?

Cuộc chiến trong phân khúc SUV 7 chỗ đang rất nóng tại Việt Nam sẽ được đẩy lên cao trào khi Mazda CX-8 xuất hiện. Kẻ đáng lo nhất hiện tại không đâu khác chính là con cưng nhà Hyundai, mẫu Santafe.

CX-8 là mẫu xe cỡ trung đến từ Nhật Bản và được coi là phiên bản 7 chỗ ngồi của mẫu xe cũng rất thành công tại Việt Nam là CX-5. Trong khi đó, Hyundai Santafe 2019 ra mắt cũng tạo ảnh hưởng rất lớn đến thị trường xe thế giới nói chung và tại Việt Nam nói riêng. Tại Việt Nam, cộng dồn 2 tháng đầu năm đã có tổng cộng 1.312 xe được bán ra, giữ vị trí số 2 (sau Toyota Fortuner) trong phân khúc SUV 7 chỗ tầm trung. Sau khi Mazda CX-8 về nước, hứa hẹn cuộc cạnh tranh giữa mẫu xe này và Santafe sẽ vô cùng khốc liệt.

1. Về thiết kế

Mazda CX-8 có kích thước nhỉnh hơn Hyundai Santafe 2019

CX-8 sở hữu thiết kế vô cùng cá tính, hiện đại mang đặc trưng của hãng xe Nhật. Kích thước tổng thể (dài x rộng x cao) của CX-8 lần lượt là 4.900 mm x 1.840 mm x 1.730 mm. So với đàn anh CX-9, mẫu SUV này ngắn hơn 165 mm và hẹp hơn 130 mm. Chiều dài cơ sở 2.930 mm tương đương CX-9 và lớn hơn 230 mm so với CX-5.

Với kích thước như vậy, CX-8 có phần nhỉnh hơn đối thủ đến từ Hàn Quốc. Đặc biệt, vì là mẫu xe 7 chỗ nên hàng ghế thứ 3 hứa hẹn sẽ thoải mái hơn so với Santafe.

2. Nội thất

Không có quá nhiều sự khác biệt về nội thất của CX-8 so với mẫu CX-5 nếu không muốn nói Mazda đã bê nguyên nội thất của CX-5 đặt lên mẫu SUV 7 chỗ của hãng. Từ hình dạng của cửa gió điều hòa đến màn hình trung tâm đều rất quen thuộc. Vô-lăng 3 chấu bọc da tích hợp nhiều phím chức năng, hệ thống giải trí MZD với màn hình cảm ứng 7 inch. Giao diện được điều khiển thông qua Commander Control đặt tại vị trí gần cần số.

CX-8 cũng sẽ có tùy chọn màn hình hiển thị trên kính Heads-up. Ngoài ra, xe còn được trang bị hệ thống khởi động bằng nút bấm, hệ thống điều hòa 3 vùng và ghế lái chỉnh điện 10 hướng. Tùy từng biến thể, CX-8 sẽ được trang bị các hàng ghế bọc vải hoặc bọc da.

Nội thất CX-8 gần giống CX-5

3. Công nghệ an toàn

Những công nghệ an toàn trên Mazda CX-8 bao gồm 6 túi khí, hệ thống phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp, hệ thống kiểm soát ổn định động năng (DSC), hệ thống kiểm soát lực kéo và hỗ trợ khởi hành ngang dốc. Xe sở hữu công nghệ G-Vectoring Control của Mazda cùng với đó là hệ thống ngắt động cơ tạm thời i-Stop giúp tiết kiệm nhiên liệu, tuy nhiên hiện chưa rõ Mazda CX-8 có được trang bị gói công nghệ an toàn chủ động i-Activsense hay không.

4. Động cơ

Mazda CX-8 có tổng cộng 4 phiên bản bao gồm: 3 biến thể động cơ xăng, còn lại đều sử dụng cùng động cơ 4 xi-lanh hút khí tự nhiên SkyActiv-G 2.5L, sản sinh công suất tối đa 192 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 257 Nm tại 3.250 vòng/phút, đi kèm với hệ dẫn động cầu trước và hộp số tự động 6 cấp SkyActiv-Drive. Duy nhất 1 phiên bản được trang bị động cơ diesel 4 xi-lanh SkyActiv-D 2.2L, sản sinh công suất tối đa 188 mã lực tại 4.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 450 Nm tại 2.000 vòng/phút. Tùy chọn động cơ diesel cũng là phiên bản duy nhất được trang bị hệ thống dẫn động 4 bánh. Hiện tại, vẫn chưa rõ Thaco sẽ phân phối phiên bản động cơ nào tại Việt Nam cho mẫu xe này.

Hiện chưa rõ thông tin về giá bán cụ thể cho CX-8. Nếu Thaco định giá mẫu SUV 7 chỗ một cách hợp lý so với các đối thủ điển hình là Hyundai Santafe 2019, sức hút của mẫu xe này sẽ không kém những mẫu Mazda đang bán tại Việt Nam như Mazda3 hay người anh em CX-5.

Tác giả: Huy Hoàng

Nguồn tin: vietQ.vn

  Từ khóa: Hyundai SantaFe ,Mazda CX-8

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP