Cuộc sống

Về thăm con riêng của vợ, thấy đĩa cá khô trơ trọi, chồng làm điều bất ngờ khiến vợ dừng dựng nước mắt biết ơn

Cưới xong vợ chồng tôi phải về quê chồng ra mắt họ hàng. Một tuần sau, chúng tôi mới về lại thành phố. Nhớ con, tôi rủ chồng về ngoại để xem thằng bé ăn ở thế nào.

Tôi vừa lập gia đình mới cách đây 4 tháng. Cuộc sống của tôi ở nhà chồng vẫn còn rất nhiều bỡ ngỡ. Đặc biệt là vấn đề mẹ chồng nàng dâu.

Mẹ chồng tôi là người khó tính, cầu toàn. Khi biết con trai quen một người phụ nữ đã từng đổ vỡ trong hôn nhân, bà kịch liệt phản đối. Hồi ấy, có lần mẹ chồng đến tận công ty gặp tôi. Bà nói rõ quan điểm không muốn con dâu là phụ nữ từng dở dang.

Bị cấm cản, tôi đã nói chia tay chồng. Nhưng anh cứ vật vã đòi cưới. Anh bảo chỉ cần gạo nấu thành cơm, mẹ anh rồi cũng sẽ chấp nhận. Lúc đó vì yêu, tôi cũng chấp nhận lén lút đi đăng ký kết hôn. Ngờ đâu khi biết chuyện, mẹ chồng đã ra điều kiện nếu tôi muốn về nhà bà làm dâu thì tuyệt đối không được dẫn con riêng về.

Thật ra lúc đó tôi rất hụt hẫng. Có điều nghĩ kỹ lại, chồng tôi đã hy sinh nhiều vì vợ. Tôi cũng nên làm một điều gì đó vì anh. Chưa kể nếu tôi không đồng ý đề nghị ấy của mẹ chồng, mối quan hệ của chúng tôi sẽ cô cùng căng thẳng.

Chồng tôi đã hy sinh nhiều vì vợ. Tôi cũng nên làm một điều gì đó vì anh. Ảnh minh họa: Internet

Con riêng của tôi năm nay lên 6 tuổi. Con rất ngoan ngoãn và hiểu chuyện. Sau khi nghe mẹ động viên, con tôi đồng ý ở với ông bà ngoại một thời gian.

Cưới xong vợ chồng tôi phải về quê chồng ra mắt họ hàng. Một tuần sau, chúng tôi mới về lại thành phố. Nhớ con, tôi rủ chồng về ngoại để xem thằng bé ăn ở thế nào. Không ngờ về đến nhà thì thấy con ăn cơm với mỗi đĩa cá khô trên bàn. Giận quá, tôi cãi nhau với mẹ và trách bà bỏ bê cháu.

Thấy tình thế khó xử, chồng tôi đứng giữa nói: “Em vào soạn đồ nhanh, mình đón thằng bé về”. Tôi đứng trân trân một lúc vì không tin vào những gì mình nnghe được. Nhưng hôm đó, chồng tôi dẫn con riêng của vợ về thật.

chồng tôi đứng giữa nói: “Em vào soạn đồ nhanh, mình đón thằng bé về”. Ảnh minh họa: Internet

Dĩ nhiên tối ấy, nhà tôi cũng xảy ra chuyện. Lúc đầu không khí căng thẳng lắm. Chồng tôi còn đòi ra ở riêng chứ nhất quyết không để con tôi phải sống cùng ông bà ngoại. Sợ con trai sẽ rời khỏi vòng tay mình, mẹ chồng tôi đành phải xuống nước. Mấy ngày sau, tiếp xúc với con tôi, mẹ chồng dần có cảm tình. Bà đưa con tôi đi chơi, đi mua đồ và có hôm còn xung phong đến trường đón cháu về.

Đến giờ, tôi cảm thấy mình đã đi được một nửa chặng đường. Dù mẹ chồng không thích tôi nhưng ít nhất bà cũng chưa một lần ghét bỏ con riêng của tôi. Trong mắt bà, tôi có thể chưa xứng là một người con dâu nhưng con trai tôi đã là cháu của bà. Vậy nên tôi sẽ dốc hết tâm tư để mẹ chồng nhận ra, tôi cũng là một cô con dâu hiếu thảo.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP