Xã hội

Vé tàu Tết giả bán tràn lan trên mạng

Vé tàu Tết đang được bán với giá tăng gấp nhiều lần trên các trang mạng xã hội, nhưng phần lớn là vé giả.

Việc khan hiếm vé tàu hỏa của Đường sắt Việt Nam đã đẩy giá bán của nó trên mạng xã hội lên cao. Trên website, diễn đàn..., nhiều người đăng bán lại vé của mình với nhiều lý do khác nhau, như "ở lại không muốn về nữa", "có việc đột xuất không thể về", "về vào ngày khác nên sang nhượng lại", "đã đặt vé máy bay"... với điểm chung là giá cao gấp đôi, thậm chí gấp ba so với số tiền gốc.

Giá vé mua vào trên hệ thống chỉ 1,696 triệu đồng, nhưng giá rao bán trên mạng cao hơn gấp đôi.

Các phòng vé "ảo" cũng hoạt động mạnh mẽ hơn trên mạng xã hội trong dịp Tết và khẳng định còn vé dù trên hệ thống website của Đường sắt Việt Nam đã hết từ lâu, hoặc đã bị giữ chỗ.

Tuy nhiên, việc mua bán thông qua bên thứ ba tiềm ẩn rất nhiều rủi ro. Theo một nhân viên tư vấn của ngành Đường sắt Việt Nam, kể cả trong trường hợp vé hợp lệ (kiểm tra trên website của Đường sắt Việt Nam), người mua không thể sử dụng do quy định thông tin hành khách đi tàu không được sửa đổi và vé đã mua không được chuyển lại cho người khác. Tại các phòng vé, người mua cũng nên đến trực tiếp để xem và dùng các thông tin cá nhân của chính mình để đặt vé để tránh mất tiền về sau.

Một số dịch vụ chào mời mua vé trên mạng xã hội.

Cũng theo người này, có một cách để chuyển nhượng vé nhưng rất "hên xui", đó là sau khi vé trả về hệ thống, người được chuyển nhượng phải "canh" khi hệ thống thông báo có chỗ trống và tiến hành đặt lại một cách nhanh nhất. Tuy nhiên, nó cũng tiềm ẩn rủi ro bởi rất có thể một người ở nơi khác nhanh tay hơn đặt trước.

Mới đây, website của Đường sắt Việt Nam và Công ty Cổ phần Vận tải Đường sắt Sài Gòn đã cảnh báo tình trạng vé giả, vé mua qua các đối tượng trung gian "cò mồi, chợ đen", vé đã bị cạo sửa thông tin... và khuyến cáo không nên trao đổi qua kênh này bởi chúng không có giá trị lên tàu.

Tác giả: Bảo Lâm

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: vé tàu ,tết nguyên đán

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP