Kinh tế

Về tận nhà sinh viên giải cứu dưa hấu

Biết được rất nhiều gia đình sinh viên trong trường đang khóc ròng vì lâm cảnh tồn đọng dưa hấu, đoàn trường ĐH Đông Á (TP Đà Nẵng) đã về tận nhà thu mua, vận chuyển ra Đà Nẵng bán.


Anh Nguyễn Văn Ken, Phó Bí thư Đoàn trường ĐH Đông Á, cho hay: Sau khi nhận thông tin về những gia đình sinh viên bị tồn dưa hấu với số lượng lớn, Đoàn trường đã thuê xe về tận nơi thu mua, sau đó vận chuyển ra Đà Nẵng, huy động SV trong trường đứng ra bán trực tiếp với giá 5000 đồng/kg. Trong buổi đầu tiên, đoàn trường đã bán được cả trăm kg dưa. Chị Nguyễn Thị Huyền (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng), xúc động: “Thấy các bạn sinh viên làm vậy mình cũng muốn góp một phần nhỏ để giúp nông dân. Mỗi người mua vài ký, bà con sẽ không phải cắn răng vì hái dưa cho bò ăn hay bị thương lái ép giá. Hy vọng chương trình này sẽ được nhân rộng
thêm nữa”.

Dự kiến đoàn trường sẽ bán từ đây tới 20/4, với khoảng 20 chuyến dưa, mỗi chuyến 1-1,5 tấn. Toàn bộ số tiền thu được sau khi trừ chi phí vận chuyển được trực tiếp trao đến tay gia đình sinh viên.

Tác giả bài viết: Thanh Trần

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP