Pháp luật

Về quê vợ chơi, bị tấn công, chống trả đoạt mạng 2 người

Ngày 13/12, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Phạm Quốc Hưng (SN 1990, ở Lào Cai) ra xét xử tội giết người.

Trước đó, vào ngày 25/8/2016, Hưng chở vợ là chị Nguyễn Thị Thanh Huyền (SN 1990) cùng con nhỏ 8 tháng tuổi về nhà bố vợ ở Đông Anh, Hà Nội chơi.

Bị cáo Hưng tại tòa

Đến tối, vợ chồng Hưng bế con nhỏ đi dạo trên đường liên thôn Ngọc Chi, xã Vĩnh Ngọc. Khi đi, Hưng mang theo con dao gấp, chiếc đũa, thỏi son và củ tỏi để tránh tà cho con.

Đến 22h, Hưng và vợ bế con đi về đến đầu ngõ nhà bố vợ. Hưng bảo chị Huyền vào nhà lấy đồ đạc để quay về nhà trọ cách đó không xa. Đang đứng một mình ở đầu ngõ chờ vợ con, Hưng bị anh Hoàng Văn Tiến (SN 1964) và anh Nguyễn Hữu Toán (SN 1969, đều trú ở xã Vĩnh Ngọc, Đông Anh, Hà Nội) đi đến gây sự.

Thấy 2 người say rượu, Hưng cố nhẫn nhịn cho qua nhưng 2 người này vẫn xông vào đấm, đá Hưng. Lúc này, chị Huyền bế con nhỏ trên tay, được em trai chở xe máy tới chỗ chồng đang đứng đợi.

Chứng kiến cảnh chồng mình bị đánh, chị Huyền cuống quýt chạy tới can ngăn và van xin: "Đây là chồng cháu, có gì các chú cho cháu xin".

Dù vậy, anh Tiến và anh Toán vẫn lao vào hành hung Hưng. Họ còn nhặt gạch ven đường lao vào đánh, ném vào vợ và con Hưng. Chị Huyền bế con can ngăn nên cũng bị đánh vào quai hàm, con nhỏ 8 tháng tuổi của Hưng bị đánh vào đầu.

Hưng rút con dao bấm trong túi quần, đâm liên tiếp nhiều nhát vào người anh Tiến và anh Toán. Gây án xong, Hưng đến cơ quan công an đầu thú.

Hai nạn nhân được đưa đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng, đã tử vong sau đó.

Quá trình giải phẫu tử thi, cơ quan chức năng xác định, trong thành phần máu của anh Tiến có chất Ethanol với hàm lượng 212,6mg/100ml. Tương tự, trong máu của anh Toán cũng chứa chất Ethanol có hàm lượng 230,1mg/100ml.

Tại tòa, Hưng thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội như cáo buộc của cáo trạng.

HĐXX cho rằng, có đủ căn cứ xác định bị cáo đã giết người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh nên đã tuyên phạt Hưng mức án 3 năm tù giam.

Tòa vừa tuyên án xong, phía gia đình nạn nhân ầm ầm phản đối. Họ cho rằng, mức án trên dành cho bị cáo là quá nhẹ.

Tác giả: T.Nhung

Nguồn tin: Báo VietNamNet

  Từ khóa: giết người ,hà nội

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP