Du lịch

Vẻ đẹp quyến rũ của 'trái tim nước Ý'

Tuscany hay Toscana là trái tim của nước Ý và rất nổi tiếng về cảnh quan đẹp như một bức tranh. Tuscany bao gồm 10 tỉnh ở miền trung Italia, có diện tích khoảng 23.000 km vuông.

Khung cảnh thần tiên ở Tuscany - Ảnh: Mauro Maione

Tuscany nổi tiếng với những khu vườn ô liu xanh ngút ngàn, những ngôi nhà cổ bằng đá, những cánh đồng hoa hướng dương bạt ngàn, các lâu đài từ thời trung cổ, các thành phố thời Phục hưng đầy quyến rũ với những hàng cây trắc bá diệp thẳng tắp bên đường và những thảm cỏ xanh mướt.

Có thể nói Tuscany hội tụ tất cả các đặc tính độc đáo của nước Ý. Ở Tuscany, thời gian như ngừng lại, du khách khi đến nơi này đều đắm mình trong một quá khứ giàu lịch sử và truyền thống.

Ngoài cảnh quan, Tuscany nổi tiếng bởi di sản nghệ thuật văn hóa phong phú, ẩm thực tinh tế. Thành phố Florence - cái nôi của phong trào Phục Hưng châu Âu với những thành tựu rực rỡ về hội họa và kiến trúc.

Nhiều bức tranh, bức bích họa và tác phẩm điêu khắc của những tên tuổi vĩ đại như Da Vinci, Michelangelo, Botticelli và Donatello được lưu giữ trang trọng ở viện bảo tàng Florence, các nhà thờ ở nhiều thị trấn nhỏ của khu vực.

Hàng năm Florence thu hút 10 triệu khách du lịch tới tham quan. Thành phố Siena với những cuộc đua ngựa hàng năm, tháp nghiêng Pisa và vô số các thị trấn đẹp như San Gimignano, Pienza và Cortona, những cánh đồng nho xanh ngút ngàn dọc theo các địa danh như Chianti, Brunello di Montalcino, những ngọn đồi được bao phủ bởi hoa dại vào mùa xuân và một bờ biển quanh co xinh đẹp ở Elba, Giglio, Montecristo, Capraia, Pianosa, Giannutri và Gorgona.

Buổi sáng trên những ngọn đồi xanh - Ảnh: Mauro Maione

Hàng cây trắc bá diệp ở Tuscany - Ảnh: Mauro Maione

Kể cả mùa khô Tuscany vẫn đẹp - Ảnh: Mauro Maione

Những cánh đồng nho trong sương sớm - Ảnh: Mauro Maione

Những thảm cỏ xanh mướt như những con sóng - Ảnh: Mauro Maione

Nói đến Tuscany không thể không nhắc tới ẩm thực phong phú của nơi này. Tới Tuscany bạn nhất định phải thử rượu vang được làm từ những quả nho của vùng đất này, ăn loại bánh đặc trưng của vùng Toscana là Cantuccini.

Bạn hãy thả Cantuccini vào một ly rượu cho bánh hút hết rượu, khi thưởng thức bạn sẽ thấy bánh mềm, xốp và rất thơm. Bạn cũng đừng quên thử món thịt bò nướng trong gỗ sồi bistecca fiorentina, được tẩm ướp với dầu olive và thảo mộc địa phương.

Để khám phá được những vẻ đẹp của Tuscany bạn có thể tới các thành phố Florence hay Siena rồi từ đó mua tour 1 ngày, 2 ngày hoặc nhiều hơn tới những thị trấn nhỏ như Montalcino, Pienza…

Nhưng cách thú vị nhất là bạn thuê một chiếc xe tay ga chạy quanh khu vực này để có thể khám phá được hết mọi ngõ ngách, những ngọn đồi, những trang trại. Hoặc nếu có nhiều thời gian hơn bạn hãy thuê xe đạp, thong thả đạp xe giữa trời xanh, nắng vàng, hai hàng cây trắc bá diệp và những con dốc lên xuống – đặc trưng của Tuscany.

Phong cảnh đặc trưng của Tuscany - Ảnh: Mauro Maione

Piazza del Campo ở thành phố Siena - Ảnh: Mauro Maione

Thành phố Florence với những mái ngói đỏ - Ảnh: Mauro Maione

Thị trấn San Gimignano - Ảnh: Mauro Maione

Thị trấn Tavarnelle Val di Pesa - Ảnh: Mauro Maione

Tác giả: An Trần

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

  Từ khóa: nước Ý ,Toscana ,Tuscany

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP