Du lịch

Vẻ đẹp Nhật Bản hiện đại và truyền thống

Những hình ảnh về một Nhật Bản hiện đại, vội vã đối lập với cảnh đẹp thanh bình, cổ kính sẽ làm bạn yêu và mong một lần đến đất nước này.

Đường phố Nhật Bản từ lâu trở thành nơi quyến rũ đối với các nhà nhiếp ảnh đường phố. Từ các ngõ hẻm ở thủ đô Tokyo, Osaka hay ngay cả các tòa nhà, đoàn tàu nhộn nhịp cũng là nguồn cảm hứng vô tận về nghệ thuật. Chỉ cần nhìn những hình ảnh về cuộc sống pha trộn giữa hiện đại và cổ xưa của những nhiếp ảnh gia cũng đủ để cho chúng ta thèm muốn đến đây ít nhất một lần.

Mỗi mùa ở Nhật Bản đều mang màu sắc riêng biệt. Mùa xuân là thời điểm hoa anh đào nở rực khắp nơi. Những cánh hoa rơi xuống dòng kênh tạo ra bức tranh tuyệt đẹp. Ảnh: Akihiro Nagashima.

Dòng người chậm rãi đi dưới cơn mưa. Ảnh: Wakui Masahi.

Hình ảnh tương phản giữa hai màu trắng đen trong tòa nhà có lối kiến trúc hiện đại giống như cô gái đang đi giữa không trung chứ không phải chân giẫm lên các bậc thang. Ảnh: Yamashita Yuma.

Lững thững đi giữa con qua những cánh cổng torji truyền thống sơn đỏ được xếp hàng dài thành con đường tuyệt đẹp dẫn vào khu rừng và ngọn núi thiêng Inarri ở ngôi đền Fushimi Inari Taisha cổ kính ở Kyoto . Ảnh Yasui Takashi.

Con đường đầy hoa anh đào huyền ảo dưới ánh đèn khiến người ta mãi không quên được nét bình yên của Nhật Bản nếu đã từng đặt chân đến. Ảnh: Mukoyama Masato.

Hay vẻ hối hả trong những ngày đông giá rét, chú mèo nhỏ nấp mình dưới chiếc xe hơi. Ảnh: belovedstraycat.

Những tòa nhà ở Nhật Bản mang phong cách đơn giản nhưng các ô cửa, bức tường màu sắc ẩn hiện đưa đến một cái nhìn khác biệt. Ảnh: Kobayashi Kaitaro.
qcnghean24

Ánh đèn chung cư nổi bật giữa màn đêm như nói lên lối sống nguyên tắc của người Nhật Bản. Ảnh: Peter Stewart.

Bức tường 3d vẽ những chiếc bóng y như thật. Ảnh: Hirokazu Toda.

Đối lập với sự sang trọng của thương hiệu thời trang nối tiếng là hình ảnh người đàn ông vô gia cư ngủ rất yên bình giữa đường. Ảnh: Lee Chapman.

Dòng người hối hả với những chiếc ô đủ màu sắc trên con phố Takesita sôi động.

Hay đổi lại là lúc vắng lặng, và sự chịu khó của một cụ bà dù đã còng lưng nhưng vẫn một mình bước đi. Ảnh: Lee Chapman.

Ngã tư Shibuya nổi tiếng ở thủ đô Tokyo luôn tấp nập với dòng người hối hả ngược xuôi. Ảnh: Kobayashi Kaitaro.

Và ngược lại với các tòa nhà cao tầng với công trình kiến trúc hiện đại là những khu phố cổ xưa thanh tĩnh. Ảnh: Eroglu Ilhan.

Hay phong cách đường phố Nhật Bản vào ngày mưa vẫn luôn rực rỡ. Ảnh: Shin noguchi.

Một bức ảnh tĩnh lặng của cô gái truyền thống trước chuyến tàu hiện đại. Ảnh: Datiche Nicolas.

Và đây là khung cảnh đông đúc của người dân Nhật trên tàu điện ngầm lúc tan tầm. Ảnh: Suzuki Tatsuo.

Tác giả bài viết: Linh San

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP