Du lịch

Vẻ đẹp nguyên sơ thác Gò Lào, Mai Châu

Hòa Bình, quanh co và nhiều sắc màu đã đi vào bao áng thơ văn, nhạc họa. Hòa Bình, với những cung đường còn mang đậm hơi thở nguyên sinh, trở thành những điểm đến hút hồn người, nhất là những người có máu phiêu lưu. Hòa Bình có những vạt rừng đầy lãng mạn, có những khu hồ nên thơ, có những dòng thác đẹp tinh khôi giữa đất trời. Thác Gò Lào, một dòng thác nhỏ, đầy cuốn hút bởi vẻ đẹp nguyên sơ, mộc mạc, góp thêm những ấn tượng đẹp cho mảnh đất Hòa Bình.

Thác Gò Lào, hay còn gọi là thác Gò Mu, một thác nước đẹp nằm tại xã Phúc Sạn, huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình, cách thị trấn Mai Châu khoảng 15 km.

Thác Gò Lào như một dải lụa mềm vắt ngang chân núi. Ảnh. Đỗ Thảo

Vẻ đẹp nguyên sơ, yên bình của dòng thác. Ảnh. Đỗ Thảo


Đường tới thác Gò Lào khá gian nan, nhưng có những góc cảnh rất hùng vĩ và nên thơ. Con đường nhỏ quanh co, chạy từ chân dốc Thung Khe (dốc Đá Trắng), xuống sườn thung lũng Ba Khan, có những đoạn dốc nhỏ và gấp, có những đoạn đường khá xấu, thách thức người cầm lái. Cảnh vật hai bên đường dẫn tới thác là một chuỗi những hình ảnh sống động và tươi đẹp. Những nếp nhà Mường nhỏ xinh dưới chân núi, những cây ngô mọc xen cùng bao mỏm đá tai mèo, là hồ Ba Khan hùng vì, thơ mông, là những rừng trúc thẳng tắp.

Dòng nước tựa như mành mành . Ảnh. Đỗ Thảo

Thác là một điểm nhấn bắt mắt giữa đất trời. Ảnh. Đỗ Thảo

Toàn cảnh thác Gò Lào từ trên cao. Ảnh. Đỗ Thảo


Thác Gò Mu nằm ngay dưới vắt vẻo dưới chân núi, sát mép hồ thủy điện Hòa Bình. Thác như một điểm nhấn giữa rừng trúc xanh rì, tựa một dải lụa trắng mềm, bắt mắt.

Các bạn trẻ tung tăng với dòng thác. Ảnh. Đỗ Thảo

Nét hùng vĩ của bàn tay tạo hóa. Ảnh. Đỗ Thảo


Thác đổ những dòng nước trắng xóa, ngày đêm tung bọt khắp khe núi, ầm ào, ru bước chân khám phá. Cách xa một vài km, du khách đã có thể nghe thấy tiếng nước réo gọi, đầy hứng khởi. Dòng thác mùa nước cạn êm đẹp, mùa nước về, lượng nước đầy, ì oạp ngày đêm, dâng cao trắng xóa cả chân thác, mênh mang.

Một nhành cây rừng mọc xen chân thác. Ảnh. Đỗ Thảo

Bọt nước tung trắng xóa. Ảnh. Đỗ Thảo


Thác Gò Lào có những ghềnh đá nhấp nhô, tạo cảnh quan đặc sắc cho chân thác. Kề chân thác, dưới những dòng nước như mành mành, một hồ nước trong vắt, soi bóng mây trời, du khách được thỏa thê tắm suối và hòa mình vào những mát dịu của thiên nhiên Tây Bắc, tận hưởng khung cảnh vừa hùng vĩ, vừa yên bình của dòng thác.

Thác là điểm đến lý tưởng của nhiều phượt thủ.Ảnh. Đỗ Thảo

Một nhánh thác. Ảnh. Đỗ Thảo

Các ghềnh đá xen ngang, trập trùng dưới chân thác. Ảnh. Đỗ Thảo


Thác Gò Lào đẹp tinh nguyên, chưa hề bị tác động của con người, thực sự là một điểm đến thích hợp cho các bạn trẻ ưa khám phá và thích cái đẹp tự nhiên.

Điểm đến hấp dẫn đối với các bạn trẻ ưa khám phá. Ảnh. Đỗ Thảo

Dòng nước trong veo. Ảnh. Đỗ Thảo

Tác giả bài viết: Đỗ Thảo

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP