Giải trí

Vẻ đẹp chết người của Stam - búp bê sống nổi tiếng nhất thế giới

Jessica Stam sở hữu vẻ đẹp hiếm có: hoàn mỹ đến từng chi tiết.

Jessica Stam - "búp bê sống" của làng mẫu

Sự gợi cảm "chết người", vẻ đẹp sắc sảo và đôi mắt như chứa cả vũ trụ - hãy để chúng tôi giới thiệu cho bạn một cái tên đặc biệt: Jessica Stam - hay còn gọi là "Stam".

Nhắc đến Jessica Stam, khán giả hâm mộ thời trang thế giới sẽ nhớ đến một gương mặt hoàn hảo, thấp thoáng dáng vẻ của một cô nàng búp bê barbie điển hình.

Người mẫu Canada Jessica Stam.


Jessica sinh ngày 23/4/1986, cô lớn lên tại bang Ontario, Canada. Là con gái duy nhất trong nhà có 7 người con, tuổi thơ của cô trôi qua êm đềm với thiên nhiên cây cỏ tại trang trại của gia đình.

Trong một lần ghé ngang một quán cafe tại thị trấn nhỏ này, quản lý một công ty người mẫu ở Canada, Michelle Miller đã tình cờ gặp Jessica Stam, lúc đó chỉ mới 1 tuổi.

Ấn tượng bởi vẻ đẹp tinh khiết cũng như tiềm năng của cô gái trẻ, Michelle đã thuyết phục Jessica đến với nghề người mẫu.

Ít lâu sau, Jessica Stam đã bộc lộ được khả năng cũng như sự thu hút bẩm sinh của mình khi chiến thắng ở cuộc thi Model Look lại Los Angeles năm 2002.

Jessica Stam lần đầu lên trang bìa Vogue Italia năm 2003 và tiếp tục được ưu ái trong những phiên bản Vogue khác.

"Gia đình chúng tôi có trang trại nuôi lợn, bò, gà,... Tôi đã không biết đến một cuốn tạp chí thời trang nào cho đến khi tôi làm người mẫu. Tôi đã lo lắng nhưng mọi chuyện cũng đến một cách suôn sẻ", chân dài Canada cho biết.

Nhờ đôi mắt xám băng giá hút hồn, dáng vẻ tinh tế sang trọng và khuôn mặt đẹp đến từng chi tiết, chân dài Canada may mắn được hợp tác với nhiếp ảnh gia danh tiếng Steven Meisel. Cô được mời casting trong tất cả những chiến dịch quảng cáo do ông phụ trách.

Jessica gây được tiếng vang trong giới người mẫu khi lần đầu được lên trang bìa tạp chí Vogue Ý vào năm 2003. Liên tiếp những năm sau, cô cũng là một gương mặt được ưu ái khi xuất hiện trên trang bìa Vogue Anh, Đức, Thổ Nhĩ Kỳ...

Đôi mắt sắc lạnh là thương hiệu của "Stam".


Hàng loạt những thương hiệu, nhãn hàng lớn như H&M, Marc Jacobs, Valentino, Christian Dior, Givenchy, Anna Sui hay Jean Paul Gaultier, Giorgio Armani, thì Jessica Stam đều có cơ hội catwalk cho họ hay làm việc trong những chiến dịch quảng cáo đình đám.

Đặc biệt, Jessica từng là "con cưng" của Marc Jacobs khi tên cô được đặt cho một thiết kế túi xách của hãng thời trang danh tiếng này. Đây không những là vinh dự to mà còn là niềm tự hào khi mẫu túi xách này luôn nằm trong top bán chạy nhất của Marc Jacobs.

Trước khi Behati Prinsloo, Miranda Kerr, Elsa Hosk... trở thành những gương mặt đại diện ăn khách của dòng PINK Victoria's Secret, fan hâm mộ đã từng "phát cuồng" vì "queen" Jessica Stam.

s

s


Năm 2006, Jessica Stam lần đầu xuất hiện trong show diễn cuối năm của Victoria’s Secret. Dung nhan một chân dài Canada với mái tóc vàng óng, đôi mắt tròn xoe như búp bê và nụ cười kiêu sa quyến rũ, Jessica đã hoàn toàn "đánh chiếm" tránh tim người hâm mộ.

Sau 10 năm, cho đến bây giờ hình ảnh Jessica tự tin rạng ngời dù giày bị trật trên sàn catwalk VSFS vẫn được fan nhớ tới.

"Nữ hoàng PINK" một thời của Victoria's Secret.

Dù chỉ diễn 3 năm (2006, 2007, 2010) nhưng ấn tượng mà Jessica Stam để lại là rất mạnh mẽ.


Khán giả hâm mộ Jessica Stam bởi cô toát lên vẻ tích cực, lạc quan cùng sự tươi trẻ. Làm việc cho PINK, Jessica không có bất cứ giới hạn nào để ngăn cô ngừng phát triển. Bên cạnh vẻ đẹp thiên phú là một tinh thần làm việc hăng say, không biết mệt mỏi.

Từ người mẫu đến nhà thiết kế

Những năm 2007 trở về sau, Jessica Stam được coi là niềm tự hào của thời trang Canada, là "búp bê sống" của làng thời trang thế giới.

Người đẹp từng được tạp chí Wall Street đề cập đến như một ví dụ tiêu biểu trong bài báo "Thế nào là đi như một siêu mẫu". Bài báo cho rằng những bước di chuyển của cô trên sàn catwalk là khuôn mẫu cho các cô gái trẻ học tập.

Không chỉ là người mẫu, Jessica Stam còn lấn sân sang sân chơi của những NTK.


Cũng trong năm 2007, Jessica Stam kiếm được 1,5 triệu USD nhờ các hợp đồng quảng cáo và trình diễn. Tạp chí Forbes xếp cô vào danh sách "15 siêu mẫu có thu nhập cao nhất thế giới".

Năm 2010, cô lấn sân sang lĩnh vực thiết kế. BST Xuân 2010 của Rag&Bone hợp tác cùng Jessica Stam là bước khởi đầu trong sự nghiệp thiết kế thời trang của cô.

"Khi tôi bước vào nghề người mẫu, nhìn những bộ váy mà các NTK giao cho tôi trước khi trình diễn trên đường băng, tôi đã ấp ủ ước mơ trở thành một người tạo được những bộ trang phục như vậy. nó chỉ là vấn đề thời gian mà thôi", Jessica Stam từng nói trong một cuộc phỏng vấn.

Sau thành công của dự án kết hợp với Rag&Bone, năm 2011 cô bắt tay với thương hiệu Rachel Roy cho ra đời các mẫu thiết kế quần jeans, áo len cardigan và túi xách.

Jessica từng được biết đến như là một nhà thiết kế của hãng Rachel Roy.


"Thời trang là thứ mà tôi đã gắn bó từ rất lâu, vì vậy khi tôi đặt bút lên giấy, những ý tưởng về những bộ trang phục cứ thế tuôn ra", Jessica nói về quá trình thiết kế.

Bên cạnh đó, Jessica còn tỏa sáng trong các phim "Agent Orange" năm 2004 và "Without Me" năm 2007 và không quên tham gia các họat động từ thiện gây quĩ cho các dự án ở Châu Phi.

Hiện nay, siêu mẫu Jessica Stam đang là gương mặt quảng cáo của các thương hiệu thời trang lớn như: Armani, Sonia Rykiel, BCBG và Rochas. Jessica Stam cũng từng xếp ở vị trí thứ 5 trong danh sách 50 người mẫu đình đám nhất thế giới do Model.com bình chọn.

Nói về việc "nghỉ hưu", Jessica Stam cho biết: "Cơ thể của tôi là nghề nghiệp của tôi, và tôi chỉ có duy nhất một cơ thể. Tôi luôn chăm sóc tốt cho bản thân mình tốt nhất, và lúc nào cơ thể muốn ngừng lại, tôi sẽ giã từ sàn catwalk".

s

f

f

Người đẹp trên tạp chí Harper Bazaar số tháng 2 năm 2016.

Tác giả bài viết: Habi

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP