Thể thao

Vé 'chợ đen' trận Việt Nam - Thái Lan sụt giá mạnh trước giờ bóng lăn

Trước lo ngại mưa lớn có thể kéo dài đến tối, giá vé trận chung kết bóng đá nam SEA Games 31 giữa U23 Việt Nam và U23 Thái Lan đã giảm mạnh.

"Vé giấy khán đài A,B giá cuối 10 triệu/cặp, cửa đẹp luôn”, đó là những lời mời gọi điển hình của phe vé trong buổi sáng 22/5 - ngày diễn ra chung kết môn bóng đá nam SEA Games 31 giữa U23 Việt Nam và U23 Thái Lan.

Cơn mưa nặng hạt kéo dài suốt buổi sáng khiến trục đường Lê Đức Thọ - Lê Quang Đạo (phía trước sân vận động Mỹ Đình) trầm lắng. Lác đác chỉ có vài phe vé mời chào từ phía trong một số quán nước. Cảnh người mua kẻ bán tấp nập không xuất hiện như dự báo trước đó.

Các phe vé hoạt động quanh sân Mỹ Đình lẫn trên mạng. Ảnh: H.Q.

Zing liên hệ với một phe vé, một người tên Lâm cho rằng số lượng vé giấy ít, chủ yếu là vé mời ở những vị trí đẹp nên loại này được đẩy giá lên cao. Người này cho rằng nếu mua vé mã QR thì “bao nhiêu cũng có” và giá mềm hơn. Trước lo ngại vé QR sẽ được bán nhiều lần, dẫn đến việc người đến sau không thể vào sân, Lâm cam kết đưa khách qua cổng mới thanh toán hết tiền.

Khi phóng viên ngỏ lời mặc cả các loại vé giấy, khoảng 3-4 phe vé giao dịch qua điện thoại cùng một ý kiến rằng: “Trời dự báo có mưa nên giá vé có giảm, nhưng chỉ giảm nhiều ở khán đài C-D (vì không có mái che), khán đài A-B có mái che nên vé vẫn giữ giá. Chưa kể việc mua vé giấy sẽ yên tâm hơn vé QR”.

Theo khảo sát, chiều 22/5, giá vé trận chung kết môn bóng đá nam SEA Games 31 sụt giảm mạnh. Ảnh: H.Q.

Câu chuyện tương tự cũng diễn ra trên các diễn đàn trao đổi mua bán vé bóng đá. Nhiều người sở hữu vé đã bắt đầu hạ giá bán, đặc biệt là đối với khán đài C-D. Bên cạnh đó, một số người sở hữu vé mời ở các vị trí đẹp cũng muốn bán lấy tiền vì không có nhu cầu đi xem do lo ngại trời có thể đổ mưa vào tối cùng ngày.

Theo ghi nhận lúc 9h30, vé khán đài A-B ở tầng II có giá dao động 8-9 triệu đồng/cặp; tầng V có giá 7-7,5 triệu đồng/cặp. Mức giá này giảm 6-7 triệu đồng/cặp so với cách đây 2 ngày tuy nhiên vẫn cao hơn hàng chục lần so với mức giá của ban tổ chức đưa ra.

Trong khi đó, giá vé khán đài C-D chỉ còn 2,5-4 triệu đồng/cặp so với mức giá 6-7 triệu đồng/cặp của những ngày trước đó.

Đến 13h30, giá vé được tiếp tục giảm mạnh. Vé khán đài C-D chỉ còn 2-3 triệu/cặp. Khán đài A-B còn 6-7 triệu/cặp.

Phía trong sân Mỹ Đình, mưa kéo dài từng cơn. Lực lượng an ninh được thắt chặt để chuẩn bị cho trận đấu tranh huy chương đồng giữa U23 Malaysia và U23 Indonesia lúc 16h.

Bên trong sân Mỹ Đình trước trận đấu tranh huy chương đồng giữa U23 Malaysia và U23 Indonesia lúc 16h. Ảnh: H.Q.

Sáng 22/5, thời tiết Hà Nội và các tỉnh, thành phố Đồng bằng Bắc Bộ diễn biến xấu. Mưa rào xuất hiện nhiều nơi, cục bộ mưa lớn. Trạng thái âm u, nhiều mây và mưa dông có thể kéo dài cả ngày.

Từ 18h đến 23h, khu vực Mỹ Đình (Hà Nội) được dự báo có mưa với xác suất 50-70%. Như vậy, trận chung kết bóng đá nam SEA Games giữa đội tuyển Việt Nam và Thái Lan khả năng diễn ra trong mưa, nhiệt độ dao động 24-26 độ C.

Cách đây 3 ngày, U23 Việt Nam vượt qua U23 Malaysia với bàn thắng “quý như vàng” của Tiến Linh ở hiệp phụ thứ 2 trận bán kết. Đặc biệt hơn khi vào tối 21/5, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã vượt qua Thái Lan để giành tấm huy chương vàng khiến người hâm mộ càng mong chờ màn tranh tài kịch tính, hấp dẫn giữa 2 đại diện bóng đá nam mạnh nhất khu vực lúc này.

Trong khi đó, với hàng phòng ngự chắc chắn chưa để thủng lưới bàn nào suốt chiến dịch, U23 Việt Nam được kỳ vọng có thể bảo vệ thành công tấm HCV, thậm chí trở thành đội bóng đầu tiên giữ sạch lưới suốt kỳ SEA Games kể từ khi môn bóng đá nam giới hạn độ tuổi U23 cách đây 21 năm.

Tác giả: Hồng Quang

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP