Thể thao

VCK U15–Cúp Thái Sơn Bắc 2018: Điểm mặt lứa cầu thủ tương lai của Việt Nam

Sau rất nhiều ngày chờ đợi, chiều nay (12/8), VCK U15 Quốc gia – Cúp Thái Sơn Bắc 2018 với sự góp mặt của 8 đội bóng trẻ sẽ chính thức khai mạc trên sân Thống Nhất, TP Hồ Chí Minh.

Sau chiến dịch vòng loại diễn ra khá căng thẳng và quyết liệt, 7 đội bóng xuất sắc lọt vào VCK cùng đội chủ nhà Sài Gòn FC đã được xác định gồm Viettel, SLNA, FLC Thanh Hóa, B.Bình Dương, Khánh Hòa, Đồng Tháp, An Giang. Bất ngờ nhất hẳn là việc đương kim vô địch PVF đã không thể vượt qua vòng loại để góp mặt ở ngày hội lớn của bóng đá trẻ này. Tuy nhiên điều đó cũng cho thấy rằng chất lượng của giải U15 Quốc gia đang ngày được một nâng tầm.

Thêm một sự đáng tiếc nữa là việc hai trung tâm bóng đá trẻ hàng đầu cả nước hiện nay là Hà Nội và HAGL cũng đều không có mặt ở VCK năm nay. Đây là sự tiếc nuối lớn cho người hâm mộ bởi Hà Nội luôn được đánh giá cực cao và những năm gần đây luôn thống trị ở cấp độ trẻ. Trong khi đó HAGL vẫn luôn được kỳ vọng kể từ sau sự xuất hiện của lứa cầu thủ xuất sắc với Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh...

Theo lịch được VFF công bố, VCK giải U15 Quốc gia - Cúp Thái Sơn Bắc 2018 sẽ diễn ra từ ngày 12 đến 22/8 trên sân Thống Nhất. 8 đội bóng tham dự giải sẽ được chia thành 2 bảng. Bảng A gồm có các đội bóng: Sài Gòn FC, Sông Lam Nghệ An, Becamex Bình Dương và An Giang. Trong khi đó bảng B gồm: Viettel, Đồng Tháp, Sanna Khánh Hòa và FLC Thanh Hóa. Cả 2 bảng đấu được đánh giá khá cân bằng khi có sự góp mặt của những đội bóng có tiếng cũng như ít tiếng tăm hơn.

Viettel sau chức vô địch giải U17 cách đây không lâu đang thể hiện rõ tham vọng sẽ tiếp tục lên ngôi ở giải U15 này để có một năm đại thành công, nhất là khi đội 1 của họ đang sáng cửa lên V-League mùa giải tới.

Tuy nhiên muốn giành cúp, họ sẽ phải cạnh tranh với những ƯCV khác cũng rất máu lửa như SLNA, B.Bình Dương và Đồng Tháp. Họ đều là các đội bóng dấu đầu vòng loại ở các bảng đấu của mình và cũng được xem là những ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch năm nay.

Theo thể thức thi đấu, giải chia làm hai bảng, mỗi bảng chọn ra 2 đội nhất và nhì vào bán kết. Trận khai mạc sẽ là cuộc đọ sức giữa Sài Gòn FC và SLNA, một trận đấu hứa hẹn rất hấp dẫn và kịch tính. Đội giành cúp vô địch của giải U15 Quốc gia - Cúp Thái Sơn Bắc 2018 sẽ được nhận 50 triệu đồng, phần thưởng cho đội giành hạng nhì là 30 triệu đồng và đội giành hạng ba nhận 20 triệu đồng.

Lịch thi đấu giải U15 Quốc gia:

Tác giả: Hoàng Nam

Nguồn tin: Báo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP