Pháp luật

Vây bắt nhóm đối tượng vận chuyển gỗ lậu, một Trạm Phó bị đánh thương tích

Trong lúc khống chế đối tượng vận chuyển gỗ lậu, một Trạm phó trạm kiểm lâm bị đánh vào vùng mặt dẫn đến bị thương.

Sáng 8/2, Công an huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk đang tạm giữ 7 đối tượng để tiếp tục điều tra làm rõ vụ vận chuyển gỗ lậu rồi tấn công lực lượng kiểm lâm Vườn Quốc gia (VQG) Yók Đôn (tỉnh Đắk Lắk).

Thông tin ban đầu cho biết, chiều 7/2, sau khi nắm được thông tin có xe máy vận chuyển gỗ từ vườn ra vùng đệm, tổ tuần tra gồm anh Ngô Lê Nhật Tiến (Trạm Phó trạm Kiểm lâm số 7) và anh Nguyễn Văn Triều (Kiểm lâm viên Đội Kiểm lâm cơ động & PCCCR của VQG Yók Đôn) đã tổ chức truy đuổi.

Khi phát hiện một nhóm đối tượng đang dùng nhiều xe máy vận chuyển gỗ lậu, tổ tuần tra yêu cầu dừng lại nhưng các đối tượng không chấp hành mà dùng dao và gậy tấn công lực lượng kiểm lâm.

Trong khi đang khống chế 1 đối tượng, anh Tiến bị các đối tượng lao vào chống trả quyết liệt. Lúc này, 1 đối tượng đã dùng gậy đánh vào vùng mặt làm anh Tiến bị thương, choáng, chảy nhiều máu.

Hiện trường xảy ra vụ việc.

Tuy nhiên, sau đó 2 cán bộ kiểm lâm vẫn giữ lại được 2 xe máy, 4 hộp gỗ và kịp thời ghi lại hình ảnh của các đối tượng để phục vụ công tác điều tra.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, cơ quan Cảnh sát điều tra, Công huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk đã khẩn trương vào cuộc xác minh vụ việc và làm rõ.

Theo đó, nhóm lâm tặc tấn công kiểm lâm gồm 7 đối tượng, cùng trú tại buôn A2, thị trấn Ea Súp, huyện Ea Súp.

Cơ quan Công an cũng thu giữ 5 chiếc xe máy, 3 hộp gỗ Lim xẹt và 1 lóng gỗ Giáng hương cùng nhiều tang vật của vụ án.

Riêng anh Tiến hiện đang được điều trị tại trung tâm Y tế huyện Ea Súp, sức khỏe tạm ổn định.

Tác giả: Mai Cường

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP