Pháp luật

Vào tù vì được thuê đóng giả làm phụ huynh

Được trả một khoản tiền công, Lộc và Nga vào vai bố mẹ của nam thanh niên để thực hiện một giao dịch dân sự. Sự việc tưởng đơn giản, song bộ đôi cha mẹ rởm này đã phải trả giá rất đắt…

Cụ thể, ngày 18-3, xem xét kháng cáo của các bị cáo, TAND Cấp cao tại Hà Nội đã quyết định không chấp nhận đề nghị xin hưởng án treo. Theo đó, Nguyễn Văn Lộc (SN 1956, trú ở phường Hàng Bột, Đống Đa, Hà Nội) bị tuyên phạt 24 tháng tù về tội “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức”. Cùng tội danh, Lưu Thúy Nga (SN 1958, ở phường Trúc Bạch, Ba Đình, Hà Nội) cũng bị tuyên phạt 24 tháng tù giam.

Liên quan, Nguyễn Khắc Tuấn (SN 1978, ở phường Phúc Xá, Ba Đình, Hà Nội) và Nguyễn Ngọc Đức (SN 1984, trú TP Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang) cũng bị áp dụng những mức án tương xứng do làm giả giấy tờ, tài liệu nhưng đã rút kháng cáo ngay khi phiên tòa phúc thẩm khai mạc.

Giữ vai trò chủ mưu, Trần Quang Vũ (SN 1986, trú ở phường Yên Phụ, Tây Hồ, Hà Nội) bị cấp tòa sơ thẩm áp dụng tổng cộng 10 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và tội “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức”. Bị cáo Vũ không kháng cáo, không bị kháng cáo và kháng nghị.

Nội dung vụ án cho thấy, do cần tiền ăn tiêu, Trần Quang Vũ nảy sinh ý định chiếm đoạt chính căn nhà (ở quận Tây Hồ, Hà Nội) của bố mẹ đẻ đối tượng. Thực hiện tội phạm, Vũ nhờ Tuấn và Đức tìm người đóng giả chủ sở hữu nhà, đất.

Ngay sau đó, Nguyễn Văn Lộc và Lưu Thúy Nga được giới thiệu vào vai bố mẹ đẻ Vũ. Các đối tượng trong vụ án sau đó dùng ảnh của Lộc, Nga dán vào chứng minh nhân dân của bố mẹ Vũ, rồi ra phòng công chứng lập giấy ủy quyền định đoạt ngôi nhà.

Có được giấy ủy quyền, Vũ nhanh chóng làm hợp đồng “bán trộm” nhà, đất của bố mẹ cho một người với giá 2 tỷ đồng. Người này về sau được chính quyền sang tên “sổ đỏ” và đã dùng ngôi nhà mua trái phép với Vũ thế chấp vay 5 tỷ đồng của ngân hàng.

Ít lâu sau, biết tin Vũ bị đi tù về tội danh ma túy nên người mua nhà bất hợp pháp đến đòi tài sản. Lúc này, bố mẹ Vũ mới “ngã ngửa người” và trình báo cơ quan công an giải quyết vụ việc.

Ngoài áp dụng những mức án nêu trên và không chấp nhận kháng cáo của các bị cáo, cả 2 cấp tòa án còn quyết định buộc UBND quận Tây Hồ phải hủy giấy chứng nhận về nhà đất đã cấp không đúng pháp luật và buộc Trần Quang Vũ phải bồi thường 2 tỷ đồng cho người mua nhà, đất.

Tác giả: Minh Long

Nguồn tin: Báo An Ninh Thủ Đô

  Từ khóa: đóng giả ,vào tù ,phụ huynh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP