Du lịch

Vào nhầm nhóm Facebook, nam sinh được du lịch miễn phí

Một sinh viên đại học ở Boston, Mỹ đã có kỳ nghỉ miễn phí tới hòn đảo của Anh sau khi tham gia nhầm nhóm Facebook.

Vài năm trước Joe Hill vô tình tham gia nhóm “Những doanh nghiệp Jersey tốt và xấu”. Trả lời Boston Globe, nam sinh Mỹ ban đầu cho rằng nhóm này nói về New Jersey (một bang của Mỹ) và quyết định tham gia để tìm hiểu.

Tuy nhiên, sau một thời gian, Hill phát hiện các thành viên khác sử dụng nhiều tiếng lóng của Anh. Khi kiểm tra lại, anh phát hiện đây là nhóm của những người dân ở hòn đảo nhỏ tên Jersey, quần đảo Channel, Anh, Fox News đưa tin ngày 1/5.

Sau khi nhận ra, tháng 10/2017, Hill để lại bài viết trong nhóm, thừa nhận sự nhầm lẫn của mình. “Đây là nhóm Facebook yêu thích của tôi. Tôi tham gia nhóm 4 năm và hiện sống ở Bắc Mỹ. Tôi chưa từng nghe nói về Jersey và vẫn chưa thể hình dung ra vùng đất này ở đâu. Nhưng nếu ai đó hỏi tôi, tôi có thể chỉ họ nơi không nên sửa xe ở Jersey”.

Nam sinh Mỹ và bạn gái có cơ hội tham quan toàn bộ hòn đảo Jersey sau khi tham gia nhầm nhóm Facebook. Ảnh: Fox News.

Bài viết của Hill nhanh chóng nhận được chú ý của các thành viên khác với 1.500 lượt thích, 356 nhận xét và hàng chục lượt chia sẻ. Hill khẳng định đã cố gắng rời nhóm nhưng vẫn tiếp tục được thêm (add) vào. Anh càng trở nên yêu quý nhóm nhỏ này.

Một cư dân ở Jersey tên Alex Dolan bắt đầu ý tưởng lập quỹ GoFundMe, kêu gọi mọi người quyên góp tiền để Hill và bạn gái anh có thể bay tới thăm đảo. Chưa đầy một tuần, khoản tiền lên tới hơn 1.600 USD. Dolan viết: “Như các bạn đã biết, Joe Hill tình cờ tìm hiểu về hòn đảo xinh đẹp của chúng ta qua trang địa phương. Những người dân Jersey tốt bụng muốn mời anh và bạn gái tới đây để chỉ cho mọi người thiên đường này như thế nào với hứa miễn phí toàn bộ đồ ăn, rượu và nơi ở”.

Dolan mời Hill và bạn gái ở trong một khách sạn của mình trong khi những người khác đề nghị cho hai vị khách đặc biệt đồ ăn, thức uống và nhiều trải nghiệm khác. Cặp đôi cho biết, họ phải chọn lọc khi có quá nhiều lời mời. Hai người khám phá tất cả hòn đảo, từ bãi biển, vách đá, thành phố, trang trại hay hải đăng.

Hill chia sẻ: “Cảm giác như tôi đang lạc vào giấc mơ. Chúng tôi chắc chắn sẽ quay lại bởi quá yêu nơi này. Người dân địa phương làm tôi cảm thấy như ở nhà. Mọi người đều chào đón và tốt bụng”. Anh và bạn gái đang lên kế hoạch mời Dolan và bạn gái anh tới Boston sớm.

Có diện tích lớn nhất ở quần đảo Channel, Jersey có đường bờ biển dài, vùng thôn quê thơ mộng xen kẽ những ngôi làng đậm chất Anh và các di tích thời trung cổ.

Tác giả: Vân Phạm

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP