Thể thao

Vắng nhiều trụ cột, Sông Lam Nghệ An vẫn tự tin giành 3 điểm

Sông Lam Nghệ An tự tin đặt mục tiêu giành trọn 3 điểm trước CLB Nam Định dù đội hình thiếu vắng nhiều trụ cột.

Tháng 4 với lịch thi đấu dày đặc đã khiến thể lực các cầu thủ Sông Lam Nghệ An bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Lực lượng đội chủ sân Vinh vốn đã không tốt bởi chấn thương của Nguyên Mạnh hay Osmar nay lại càng chịu ảnh hưởng khi những Phúc Tịnh, Ngọc Toàn không đạt thể trạng tốt nhất.

Thêm vào đó, "đôi cánh" chơi khá hay thời gian qua là Xuân Mạnh và Đình Hoàng còn bị treo giò khi đã nhận đủ 3 thẻ vàng. Nhưng với chừng ấy khó khăn, Sông Lam Nghệ An vẫn được đánh giá nhỉnh hơn CLB Nam Định, đội bóng đã thua liền 6 trận liên tiếp trên mọi đấu trường.

Xuân Mạnh không thể thi đấu vì án treo giò sẽ là tổn thất lớn với Sông Lam Nghệ An

Dàn nội binh của đội chủ nhà vẫn còn đó những tuyển thủ như Văn Đức, Khắc Ngọc, Ngọc Hải hay tiền đạo đang có phong độ rất tốt thời gian gần đây là Hồ Tuấn Tài. Số 10 đang hồi sinh khá mạnh mẽ với 3 bàn cho đội nhà sau 4 trận đấu gần đây. Ngoài ra sự trở lại khá bất ngờ của Olaha cũng là cơ sở giúp đội chủ nhà tự tin hơn khi ít nhất không rơi vào cảnh phải "chấp" Tây so với đội khách.

Phát biểu trước trận, dù phần nào tỏ ra thận trọng, nhưng HLV Nguyễn Đức Thắng cũng như tiền vệ Phan Văn Đức vẫn đặt ra mục tiêu phải giành trọn 3 điểm trước CLB Nam Định. Sau khi dừng bước tại AFC Cup thì giờ là lúc Sông Lam Nghệ An tập trung cải thiện màn trình diễn của mình tại giải quốc nội. Và trận đấu với đội cuối bảng CLB Nam Định là cơ hội không thể tốt hơn.

Mục tiêu của HLV Nguyễn Đức Thắng và các học trò chính là 3 điểm trọn vẹn

Trận đấu với CLB Nam Định cũng là dịp mà các cầu thủ Sông Lam Nghệ An có cơ hội đối đầu với Henry Shackiel, tiền đạo đã khoác áo đội chủ sân Vinh nửa đầu mùa giải trước. Trong buổi tập hôm qua, Henry và Olaha đã có ít phút gặp lại nhau sau gần một năm.

Henry (áo đỏ) sẽ gặp lại đội bóng cũ và người đồng đội cũ Olaha

Trong khi đó về phía CLB Nam Định, có thể tâm lý của thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ tỏ ra khá thoải mái bất chấp những kết quả không tốt. Những khó khăn mà CLB Nam Định đang trải qua đã được BHL xác định từ trước, điều quan trọng nhất lúc này là truyền ngọn lửa để các học trò thi đấu nỗ lực hết sức, trước khi nghĩ đến những thay đổi trong giai đoạn sau.

Tác giả: Tuấn Hiệp

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP