Thể thao

Vận xui cho bộ đôi Hoàng Thịnh - Xuân Mạnh

Hai cầu thủ xứ Nghệ Hoàng Thịnh - Xuân Mạnh khép lại năm 2019 với những tâm trạng không thể buồn hơn. Cơ hội thể hiện trong màu áo đội tuyển đã khép lại với họ bởi cả 2 cũng không có tên trong danh sách tăng cường cho U22 Việt Nam tham dự SEA Games 30 diễn ra trên đất Philippines.

Vận đen mãi đeo bám tiền vệ trung tâm 27 tuổi có lối đá xông xáo, giàu năng lượng bậc nhất sân cỏ Việt Nam vào thời điểm hiện nay. Ảnh FBCN

Buồn nhất phải kể đến Hoàng Thịnh khi cả 2 lần bị ông Park trả về CLB đều không phải do vấn đề chuyên môn. Nếu như lần trước là do đau mắt đỏ thì lần này lại là chấn thương cơ háng không kịp bình phục. Vận đen mãi đeo bám tiền vệ trung tâm 27 tuổi có lối đá xông xáo, giàu năng lượng bậc nhất sân cỏ Việt Nam vào thời điểm hiện nay.

Hết đau mắt lại đau chân

Điều đáng tiếc vì nếu được thi đấu thì Hoàng Thịnh sẽ phối hợp khá ăn ý với Trọng Hoàng bên cánh phải và Ngọc Hải ở vị trí trung vệ. Đơn giản là họ đã từng ăn, ở và tập luyện nhiều năm trong màu áo SLNA và có lối đá có nhiều nét tương đồng.

Theo như Hoàng Thịnh chia sẻ, cầu thủ này đã chia tay đội tuyển hơn 2 năm. Trận đấu cuối cùng tiền vệ xứ Nghệ tham gia đội tuyển là trận thắng Campuchia 5-0 trên sân Mỹ Đình. Ngay lần đầu tiên dự khán trận đấu của đội tuyển Việt Nam, ông Park đã thích lối đá của Hoàng Thịnh, nhưng cả hai lại chưa có duyên làm việc với nhau nhiều.

Trong màu áo TP.HCM Hoàng Thịnh đá ngày càng chững chạc, ít phải nhận thẻ hơn và không còn quá lạm dụng quả xoạc bóng. Ảnh TPFC

Trong các tiền vệ trung tâm của đội tuyển hiện nay Hùng Dũng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Đức Huy, Huy Hùng thì Hoàng Thịnh là cầu thủ có cú sút xa vào loại tốt nhất. Khả năng tranh cướp bóng, đánh chặn từ xa đã tạo nên thương hiệu cho cầu thủ này.

Trong màu áo TP.HCM Hoàng Thịnh đá ngày càng chững chạc, ít phải nhận thẻ hơn và không còn quá lạm dụng quả xoạc bóng.
Trong 4 tiền vệ Anh Tuấn, Văn Thuận, Thanh Bình, Hoàng Thịnh thì ông Chung thường xuyên sử dụng Văn Thuận, Hoàng Thịnh làm nhiệm vụ càn quét khu vực giữa sân.

Chức Á quân năm nay của đội bóng chủ sân Thống Nhất có phần đóng góp không nhỏ sau 15 lần ra sân của cầu thủ này.

Với Xuân Mạnh, quá trình trở lại đội tuyển sau chấn thương gặp khá nhiều khó khăn. Chấn thương cách đây 8 tháng tại V.League 2018 đã khiến Phạm Xuân Mạnh bỏ lỡ AFF Cup 2018 và Asian Cup 2019. Thực tình thì Xuân Mạnh đã trở lại trong màu áo SLNA từ tháng 5 năm 2019, trong trận hòa 0-0 Hải Phòng.

Tinh hơn đa

Nhưng với việc là “dao pha” của SLNA, có thể đá cả 2 cánh, cả tiền vệ lẫn hậu vệ và có lúc đá cả tiền đạo đã không giúp cho cầu thủ xứ Nghệ này ổn định lối chơi. Phải đến lượt trận thứ 2 vòng loại World Cup 2020 thì HLV Park Hang-seo mới gọi lại cậu học trò cũ. Không có đối tác Văn Đức, Tuấn Tài nên Xuân Mạnh cô đơn tại SLNA, chưa kể mặt sân Vinh khá cứng, xấu cũng khiến cho anh không dám tung hết sức lực thi đấu.

Nhưng có vẻ như HLV Park gọi Xuân Mạnh lên tuyển để cầu thủ này lấy lại cảm giác tập luyện đội tuyển hơn là đưa vào sân. Ngoài việc Văn Hậu, Trọng Hoàng thi đấu quá ấn tượng thì Văn Thanh, Hồng Duy cũng đá không kém. Ông Park đã từng đưa Xuân Mạnh thử sức ở vị trí trung vệ nhưng không thành.

Cố lên Xuân Mạnh, mọi người đợi! Ảnh FBCN

Khép lại 1 năm đen đủi, Xuân Mạnh sẽ có một mùa giải thử thách trên sân Vinh khi quá nửa đội hình chính đã nói lời tạm biệt. Chắc chắn Văn Đức, Xuân Mạnh, Văn Khánh sẽ là những trụ cột chính của đội bóng xứ Nghệ. Thi đấu tốt trong màu áo CLB thì cơ hội lại mở ra cho cầu thủ được cho là hiền lành, chịu khó tập luyện nhất nhì SLNA.

Được có tên trong đội hình đội tuyển quốc gia chưa bao giờ là điều dễ dàng với bất cứ cầu thủ nào. Nếu Hoàng Thịnh - Xuân Mạnh vẫn còn khát khao, ngày trở lại đội tuyển sẽ đến, nhìn “chàng Nhô” của đội bóng phố Núi sẽ có tấm gương noi theo. Thậm chí, khi trở lại đội tuyển sau chấn thương dài, lối đá của Tuấn Anh lại hiệu quả hơn rất nhiều.

  Từ khóa: Xuân Mạnh ,Hoàng Thịnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP