Thể thao

Văn Toàn: 'Việt Nam xứng đáng thắng Nhật Bản'

Tiền vệ người Hải Dương xem thắng lợi 1-0 là thành quả xứng đáng cho những nỗ lực của cả đội hôm 19/8.

“Đội chơi tốt, đầy tự tin. Trận thắng này là thành quả xứng đáng cho chúng tôi”, Văn Toàn chia sẻ sau trận đấu.

Việt Nam đánh bại Nhật Bản nhờ bàn thắng duy nhất của Quang Hải ở phút thứ ba. Thầy trò HLV Park Hang-seo giành quyền vào vòng 1/8 với thành tích toàn thắng cả ba trận, ghi sáu bàn và không để thủng lưới lần nào, đứng đầu bảng D.

Văn Toàn là người kiến tạo cho Quang Hải ghi bàn, giúp Việt Nam đánh bại Nhật Bản 1-0 ở trận đấu cuối vòng bảng Asiad 2018. Ảnh: Lâm Thỏa

Văn Toàn không được ra sân trong chiến thắng 3-0 trước Pakistan và 2-0 trước Nepal. Anh sau đó bất ngờ được HLV Park Hang-seo điền tên vào đội hình xuất phát khi đối đầu Nhật Bản. Cầu thủ người Hải Dương góp công lớn trong chiến thắng của đội nhà khi cướp được bóng trong chân hậu vệ đối phương, chuyền cho Quang Hải lập công.

“Đây là lần đầu tiên tôi đá chính nên có chút áp lực. Tuy nhiên, sau đó vào sân đá mọi chuyện ổn. Tôi không được ra sân hai trận trước bởi phong độ không tốt. Tuy nhiên, với màn thể hiện trước Nhật Bản, tôi sẽ tự tin hơn, phấn đấu chen chân vào đội hình chính của Việt Nam trong những trận đấu sắp tới”, Văn Toàn nói thêm.

Trái với Văn Toàn, người đồng đội của anh ở CLB HAGL Xuân Trường lại mất xuất đá chính. Cầu thủ này thi đấu kém thuyết phục trong trận gặp Pakistan, phải nhường chỗ cho Đức Huy. Hai trận sau đó gặp Nepal và Nhật Bản, tiền vệ người Tuyên Quang không được đá phút nào. Tuy nhiên, HLV Park cho biết Xuân Trường vẫn là cầu thủ quan trọng của đội Việt Nam và ông luôn tin tưởng cầu thủ này.

Với vị trí nhất bảng D, Việt Nam sẽ gặp đội nhì có thành tích tốt ở bảng E, F hoặc G. Trong khi đó Nhật Bản sẽ đụng Malaysia, đội mới gây bất ngờ bằng chiến thắng 2-1 trước Hàn Quốc.

Tác giả: Lâm Thỏa (từ Indonesia)

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP