Thể thao

Văn Toàn, Văn Thanh dự SEA Games 30?

Bộ đôi hảo thủ của HAGL là Văn Toàn và Văn Thanh đang đứng trước cơ hội lớn tham dự SEA Games 30.

Như tin tức thể thao đã đưa, SEA Games 30 sắp tới sẽ là sân chơi của lứa cầu thủ U22+2, điều đó cũng đồng nghĩa sẽ có hai cầu thủ quá tuổi trong tốp cầu thủ Công Phượng, Xuân Trường, Văn Lâm, Ngọc Hải… có cơ hội tham dự Đại hội thể thao ĐNA cuối năm nay.

Người hâm mộ đang rất kỳ vọng Xuân Trường và Công Phượng sẽ được chiến lược gia người Hàn Quốc triệu tập tham dự kỳ SEA Games tới. Tuy nhiên ngay cả khi được HLV Park Hang Seo triệu tập, Công Phượng, Xuân Trường cũng rất khó có thể tham dự sân chơi này thêm một lần nữa.

Bộ đôi cựu cầu thủ của HAGL hiện đang bận thi đấu tại Thai League và K.League, trong khi đó SEA Games không thuộc giải đấu chính thức của FIFA và các CLB không có nghĩa vụ trả cầu thủ trở về phục vụ đội tuyển cho những giải đấu như thế.

Tiền vệ Văn Toàn và hậu vệ và Văn Thanh đang đứng trước cơ hội rất lớn dự SEA Games 30. Ảnh: Thethao

Tuy nhiên nhiều khả năng hai cầu thủ khác của HAGL sẽ góp mặt ở kỳ SEA Games tới đó là Văn Thanh và Văn Toàn. Hai cầu thủ của HAGL đang thi đấu tại V.League 2019, hoàn toàn không chịu ràng buộc như Công Phượng, Xuân Trường, hơn nữa bộ đôi hảo thủ này rất được HLV Park Hang Seo xem trọng.

Nếu được HLV Park Hang Seo triệu tập cho kỳ SEA Games tới, Văn Toàn sẽ là mảnh ghép hoàn hảo trên hàng công của U22 Việt Nam, trong bối cảnh Tiến Linh, Đức Chinh không có được phong độ cao.

Trong khi đó Văn Thanh từng là trò cưng của HLV Park Hang Seo trong nhiều giải đấu quốc tế vừa qua. Khả năng lên công về thủ hiệu quả của hảo thủ gốc Hải Dương rất hữu ích đối với đội bóng của HLV Park Hang Seo ở kỳ Đại hội tới.

Tuy vậy, đây chỉ là dự đoán, việc chọn ai vẫn phụ thuộc vào tính toán của HLV Park Hang Seo và các cộng sự vào tháng 11 tới. Hiện tại chiến lược gia người Hàn Quốc đang bận rộn cùng U22 Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á 2019, giải đấu sẽ diễn ra tại Việt Nam ít ngày tới.

Tác giả: Quỳnh Mai

Nguồn tin: Theo Đời sống Plus/GĐVN

  Từ khóa: Seagame 30 ,Văn Thanh ,Văn Toàn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP