Thể thao

Văn Toàn và Quế Ngọc Hải bén duyên với phạt đền như thế nào?

Nếu như tiền đạo Nguyễn Văn Toàn giỏi kiếm phạt đền thế nào thì Quế Ngọc Hải lại có khả năng tận dụng những quả phạt đền rất tốt.

Phút 78, khi đội tuyển Việt Nam để Malaysia gỡ hoà 1-1, HLV Park Hang Seo quyết định đưa tiền đạo Nguyễn Văn Toàn vào sân. Và chỉ 4 phút có mặt trên sân, anh lập tức tạo nên bước ngoặt giá trị cho đội bóng.

Nhận bóng từ Văn Thanh bên cánh phải, Văn Toàn ngã trong vòng cấm địa. Trọng tài chính dứt khoát thổi còi và chỉ tay vào chấm 11 mét. Để rồi sau đó, đội tuyển Việt Nam có bàn thắng quý như vàng đến từ Quế Ngọc Hải, qua đó ấn định chiến thắng 2-1 cho Việt Nam trước Malaysia.

Quế Ngọc Hải ấn định chiến thắng cho đội tuyển Việt Nam

Thực tế, đây không phải là lần đầu tiên trong sự nghiệp, Văn Toàn có những tình huống kiếm về phạt đền đáng giá như thế, cho CLB chủ quản HAGL hay ĐTQG Việt Nam. Năm ngoái, cả 2 bàn thắng trên chấm phạt đền mà HAGL có được ở V.League đều đến từ những tình huống Văn Toàn xâm nhập và buộc đối thủ phải cản phá trong vòng cấm địa.

Năm nay, ở trận đấu thuộc vòng 1 Cúp Quốc gia, khi HAGL đã nghĩ đến việc bị An Giang cầm chân với tỷ số 1-1 trong 90 phút thi đấu chính thức thì bất ngờ Văn Toàn cũng xuất hiện đúng lúc trong vòng cấm địa buộc hậu vệ đội bạn phải phạm lỗi. Để rồi sau đó, HAGL có bàn thắng từ quả đá phạt đền để mang về thắng lợi nghẹt thở 2-1.

Tuy nhiên công tâm mà nói, tác động từ phía sau của cầu thủ Malaysia là không đủ để Văn Toàn ngã trong vòng cấm như vậy. Thực tế ở V.League, nhiều trọng tài cũng đã cảnh giác với những tình huống tương tự mà Văn Toàn tạo ra. Nên nhớ ở V.League mùa trước, Văn Toàn có thể kiếm về 2 quả phạt đền thành bàn cho đội nhà thì ở mùa giải năm nay tính riêng ở V.League, anh chưa thể có một tình huống nào kiếm phạt đền cho HAGL.

Văn Toàn kiếm về phạt đền cho đội tuyển Việt Nam

Ở một góc độ khác, nếu như Văn Toàn có duyên kiếm phạt đền thì Quế Ngọc Hải lại rất chắc tay với những cú sút trên chấm 11 mét. Từ VCK Asian Cup, King’s Cup cho đến vòng loại World Cup 2022, Quế Ngọc Hải luôn là người thực hiện đá phạt đền và đều thành công cho đội tuyển Việt Nam. Riêng ở vòng loại World Cup 2022, Quế Ngọc Hải đã ghi 2 bàn thắng từ đá phạt đền, trong các chiến thắng trước Indonesia và Malaysia.

Tác giả: Nhật Anh

Nguồn tin: bongda365.club

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP