Thể thao

Văn Toàn - Tuấn Anh và sứ mệnh 'gánh team' thay Công Phượng - Xuân Trường

Sau khi Công Phượng, Xuân Trường sang nước ngoài thi đấu, niềm hy vọng của CLB HAGL lúc này đặt lên vai Văn Toàn, Tuấn Anh.

Như vậy, tiền đạo Công Phượng đã chính thức chuyển sang CLB Incheon United thuộc giải K-League. Sự ra đi của Công Phượng và trước đó là Xuân Trường phần nào ảnh hưởng đến sức mạnh CLB HAGL.

Hy vọng đội bóng phố núi ở mùa giải mới tại V.League 2019 giờ trông chờ vào Văn Toàn, Tuấn Anh. Dường như, số phận đã lựa chọn hai cầu thủ tài năng này gánh vác nhiệm vụ nặng nề của CLB HAGL. Xét về tài năng, cả Văn Toàn lẫn Tuấn Anh đều xứng đáng được ban huấn luyện đội bóng phố núi đặt niềm tin.

Công Phượng đã chính thức chuyển sang thi đấu cho CLB Incheon United.

Nổi lên gần như cùng thời điểm với Công Phượng, Văn Toàn luôn chứng tỏ được vai trò dưới cấp độ các đội trẻ lẫn ĐT Việt Nam. Cầu thủ sinh năm 1996 trở thành quân bài chiến lược dưới thời HLV Park Hang Seo.

Không ít lần, vị chiến lược gia người Hàn Quốc tung Văn Toàn vào những thời điểm quyết định nhằm khai thác triệt để khả năng gây đột biến từ cầu thủ quê Hải Dương. Một trong những dấu ấn đậm nét nhất chính là bàn thắng vào lưới đội U23 Syria ở trận tứ kết ASIAD 18 vào khoảng thời gian đá hiệp phụ. Sức rướn tuyệt vời giúp Văn Toàn chiến thắng các hậu vệ Tây Á.

Văn Toàn hứa hẹn sẽ trở thành sự thay thế xứng đáng dành cho Công Phượng.

Thế nhưng, sự ra đi của Công Phượng có thể khiến trách nhiệm của Văn Toàn tại CLB HAGL ngày càng nặng nề hơn. Lúc này đây, Văn Toàn sẽ phải lĩnh xướng hàng công, vai trò mà Công Phượng để lại. Tuy nhiên, nhiều người vẫn đặt niềm tin vào việc Văn Toàn sẽ toả sáng rực rỡ ở mùa giải năm nay.

Trường hợp Tuấn Anh lại hoàn toàn khác. Tuấn Anh được giới chuyên môn đánh giá là tiền vệ tài hoa nhất mà Học viện HAGL JMG sở hữu. Anh từng được tham dự chuyến tập huấn ở Arsenal vào năm 2012. Tuy màn trình diễn chưa đủ để vào đội trẻ của CLB thành London, Tuấn Anh vẫn được HLV Arsene Wenger đánh giá cao và giới thiệu tới thử việc tại Hy Lạp.

Đáng tiếc rằng là chấn thương nặng gặp phải trong buổi tập trước Tết Nguyên đán 2012 khiến anh phải thực hiện phẫu thuật và rời xa sân cỏ một thời gian. Kể từ đó, chấn thương và đen đủi liên tục đeo bám cầu thủ tài năng gốc Thái Bình.

Tuấn Anh đang có cơ hội trở lại để khẳng định mình.

Tuấn Anh từ lâu không góp mặt ở các cấp độ đội tuyển do hàng loạt chấn thương triền miên: rạn sụn lồi cầu ngoài khớp gối phải, phù nề dây chằng chéo trước, phù nề trước sụn chêm ngoài, tổn thương gân cơ kheo do ảnh hưởng những lần phẫu thuật trước.

Mới đây, Tuấn Anh trở lại sau 8 tháng điều trị chấn thương. Chàng “nhô” được các đồng đội lẫn ban huấn luyện đội bóng phố núi tin tưởng trao chiếc băng thủ quân. Thế nhưng, nhiều người vẫn đang e ngại đôi chân “pha lê” vốn dĩ đã quá mẫn cảm với chấn thương của Tuấn Anh có thể khiến sự nghiệp tiền vệ người Thái Bình chấm dứt sớm.

Mặc dù vậy, sau sự ra đi của Xuân Trường thì đây là lúc Tuấn Anh cần phải chứng tỏ khát vọng vươn lên không ngừng để đưa CLB HAGL lên những tầm cao mới.

Tác giả: Bá Định

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP