Thể thao

Văn Toàn tỏa sáng, HAGL giành chiến thắng thứ hai cùng HLV Kiatisak

Tiền đạo Văn Toàn ghi bàn và kiến tạo giúp Hoàng Anh Gia Lai đánh bại Bình Định với tỷ số tối thiểu 2-1 trên sân nhà Pleiku ở vòng 3 V-League 2021.

Hoàng Anh Gia Lai tiếp tục thắng trên sân nhà tại V-League 2021. (Ảnh: CLB HAGL)

Hoàng Anh Gia Lai vừa tiếp đón tân binh Bình Định ở trận đấu bù vòng 3 V-League 2021 vào chiều nay (14/3).

Nhờ lợi thế sân nhà Pleiku, đội bóng phố núi sớm chơi tự tin, chủ động kiểm soát bóng để khiến đội khách gặp khó khăn, qua đó giành chiến thắng thứ hai dưới thời huấn luyện viên Kiatisak. “Thuyền trưởng” người Thái Lan cho thấy đã tận dụng rất tốt quãng nghỉ hơn 1 tháng vừa qua để cải thiện sức mạnh của Hoàng Anh Gia Lai.

Ngay trong hiệp một, Hoàng Anh Gia Lai đã ghi hai bàn thắng từ sớm để qua đó nắm chắc 3 điểm. Phút 13, tiền đạo Văn Toàn mở tỷ số sau khi di chuyển thông minh, đón đường chuyền vượt tuyến từ sân nhà của Công Phượng để sau đó xử lý gọn gàng, dứt điểm bóng qua đầu thủ môn Bình Định.

Chỉ 3 phút sau, Văn Toàn tiếp tục chơi hay để kiến tạo cho đồng đội sau hàng loạt pha phối hợp trung tuyến thanh thoát. Ngoại binh Brandao là người ghi bàn thứ hai sau tình huống di chuyển phá bẫy việt vị thành công và sút bóng khéo léo qua hai chân thủ môn.

Bàn thắng tới liên tiếp khiến Hoàng Anh Gia Lai dễ dàng kiểm soát thế trận trong phần lớn thời gian sau đó và khiến đối thủ Bình Định lúng túng.

Hoàng Anh Gia Lai thắng Bình Định nhờ sự tỏa sáng của tiền đạo Văn Toàn. (Ảnh: CLB HAGL)

Bình Định chỉ thật sự sốc lại được tinh thần sau giờ nghỉ và dồn ép đội chủ sân Pleiku trong hiệp hai.

Tuy nhiên, đoàn quân huấn luyện viên Nguyễn Đức Thắng không thể tạo ra bất ngờ bởi bị dẫn trước tới hai bàn trong khi Hoàng Anh Gia Lai chơi tự tin, quyết tâm với sự cổ vũ của khán giả nhà. Đặc biệt, đội chủ nhà với đội hình mạnh nhất cho thấy họ không còn non nớt vì đã biết chơi lùi sâu, kiểm soát bóng an toàn để giành chiến thắng.

Những nỗ lực trong hiệp hai của Bình Định chỉ giúp họ có được bàn thắng rút ngắn tỷ số ở phút 66 dù kiểm soát bóng tốt hơn đối thủ. Ở tình huống này, ngoại binh Hendrio Da Silva sút bóng uy lực từ ngoài vòng cấm chạm Rimario đổi hướng khiến thủ môn Huỳnh Tuấn Linh chôn chân.

Về cuối trận, Bình Định gây sức ép rất lớn cho mục tiêu gỡ hòa để giành ít nhất 1 điểm nhưng không hiệu quả.

Hoàng Anh Gia Lai phòng thủ chắc chắn để giữ vững chiến thắng, qua đó tạm vươn lên nhóm đầu trên bảng xếp hạng và khiến người hâm mộ yên tâm với những gì đã thể hiện dưới thời tân huấn luyện viên Kiatisak. Ngược lại, Bình Định nhận thất bại đầu tiên của mùa giải này khi trước đó đã chơi hay./.

Bảng xếp hạng V-League 2021 tạm thời sau trận đấu Hoàng Anh Gia Lai với Bình Định chiều 14/3. (Ảnh: VPF)

Tác giả: Hiển Nguyễn

Nguồn tin: vietnamplus.vn

  Từ khóa: HLV Kiatisak ,Văn Toàn ,HAGL

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP