Thể thao

Văn Toàn - Tiền đạo ẩn số tại ASIAD 2018 đã 'dậy thì thành công' như thế nào?

Trong trận tứ kết gặp Olympic Syria, cầu thủ Văn Toàn đã tỏa sáng ghi ghi bàn thành công. Trong mùa giải năm nay, anh cũng được đánh giá là quân cờ ẩn số của HLV Park. Ít ai biết, chàng trai mạnh mẽ, rắn giỏi trên sân cỏ của U23 Việt Nam ngày bé từng là anh chàng béo mũm mĩm và vô cùng đáng yêu.

Chiến thắng đêm qua trước đối thủ Olympic Syria đã khiến người hâm mộ cả nước vỡ òa hạnh phúc. Trong suốt nhiều tiếng đồng hồ đi bão ăn mừng chiến thắng, Văn Toàn có lẽ là cái tên được gọi nhiều nhất khi anh chính là cầu thủ duy nhất dứt điểm thành công đem lại chiến thắng 1-0 cho Olympic Việt Nam.

Lùi lại 10 năm về trước, Toàn khi ấy vẫn còn là cậu bé 11 tuổi và bắt đầu được gia đình đồng ý cho gia nhập học viện bóng đá HAGL. Để có được cái gật đầu này là biết bao nhiêu nỗ lực của cậu bé 11 tuổi. Gia đình Toàn khi đó luôn nghĩ, con cái phải có sự nghiệp ổn định mới là điều kiện tốt để có tương lai hạnh phúc. Tuy nhiên, tình yêu bóng đá của Văn Toàn đã khiến gia đình hiểu rằng, theo đuổi trái bóng lăn trên sân cỏ mới là niềm hạnh phúc đích thực của anh chàng.

Năm 11 tuổi, sau khi giúp đội bóng nhi đồng tỉnh Hải Dương giành chức vô địch giải bóng đá nhi đồng toàn quốc (năm 2007), Văn Toàn được Học viện bóng đá HAGL gửi giấy mời nhập học. Tháng 3/2016, lần đầu tiên Toàn đá chính trong màu áo đội tuyển Việt Nam và ghi liền 2 bàn thắng góp phần giúp Việt Nam vượt qua Đài Loan với tỷ số 4 - 1.

Nhìn lại chặng đường đã qua, cầu thủ cực phẩm của U23 Việt Nam đã thay đổi rất nhiều, rõ ràng nhất chính là ngoại hình của anh. Nếu ngày nhỏ, Toàn gây ấn tượng bởi vẻ mũm mĩm thì giờ đây, anh đã hóa thành chàng trai rắn giỏi, mạnh mẽ trên sân cỏ.

Mới đây, facebook Văn Toàn có chia sẻ một bức ảnh ngày nhỏ vô cùng đáng yêu của mình. Ngay lập tức, bức ảnh nhận được sự quan tâm của rất nhiều người. Nhân dịp Văn Toàn lập công, dân mạng cũng thi nhau tìm kiếm lại ảnh cũ để xem thần tượng của mình đã “dậy thì” ra sao:

Gần đây, Văn Toàn được HLV Park Hang Seo tin tưởng gọi vào danh sách 20 cầu thủ sang Indonesia dự ASIAD 2018. Tuy cơ hội đã chính không nhiều nhưng mỗi lần vào sân, Văn Toàn đều được hy vọng sẽ làm nên điều bất ngờ. Sự thật là vào ngày hôm qua, quyết định tung Văn Toàn ra sân được đánh giá là một lựa chọn sáng suốt của vị HLV người Hàn Quốc.

Chàng tiền đạo sinh năm 1996 là một V.I.P chính hiệu. Trên trang cá nhân, Văn Toàn không ngần ngại thể hiện tình cảm dành cho các oppa và còn đặt ảnh mình cạnh 5 thành viên của Big Bang rồi ự nhận mình là… thành viên thứ 6.

Tấm hình ngày bé mũm mĩm đáng yêu của Văn Toàn khiến dân mạng phát sốt.

Theo tiết lộ của bà Tăng Thị Đua, mẹ Văn Toàn, anh chàng bộc lộ niềm đam mê đá bóng từ năm 2 tuổi.

Nếu như năm 11 tuổi, gia đình không đồng ý cho Văn Toàn tham gia Học viện bóng đá HAGL thì giờ đây có lẽ đã không có tên anh trên bản đồ môn thể thao vua này.

Văn Toàn chụp ảnh với các bạn khi còn nhỏ. Ảnh: Zing.vn.

Chàng trai Văn Toàn ngày ấy…. bây giờ…

Được biết, ngoài sở thích K-Pop, Văn Toàn còn rất thích đi du lịch. Ảnh: Zing.vn.

Cậu bé gầy gầy, đen nhẻm ngày nào nay đã thành anh chàng bảnh bao của tuyển U23 Việt Nam. Ảnh: Zing.vn.

Ảnh: Zing.vn.

Ảnh: Zing.vn.

Tác giả: Vương Phi

Nguồn tin: saostar.vn

  Từ khóa: Asiad 2018 ,Văn Toàn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP