Thể thao

Văn Toàn sẽ bùng nổ cùng HAGL sau bàn thắng vào lưới Afghanistan?

Sau bàn thắng vào lưới của ĐT Afghanistan tại vòng loại Asian Cup 2019, tiền vệ Văn Toàn được kỳ vọng sẽ cùng HAGL bùng nổ khi trở lại thi đấu tại Toyota V.League 2017 sau thời gian dài tịt ngòi.

Như thethaovietnam.vn đã đưa tin, chỉ đúng 7 phút sau khi được HLV Hữu Thắng tung vào sân thay thế vị trí của Minh Tuấn trong trận đấu với Afghanistan tại vòng loại cuối Asian Cup 2019 tối ngày 28/3 vừa qua, tiền vệ Nguyễn Văn Toàn từ CLB HAGL ngay lập tức khẳng định vai trò của mình bằng bàn thắng mở tỷ số cho ĐT Việt Nam. Trong tình huống này, tiền vệ người Hải Dương đã cho thấy sự khôn ngoan trong việc di chuyển vị trí, Văn Toàn thoát khỏi sự đeo bám của hàng phòng ngự bên phía Afghanistan và trong tư thế trống trải, chân sút người Hải Dương không gặp nhiều khó khăn để đánh đầu tung lưới đối thủ khi thủ môn của Afghanistan đã hoàn toàn bị loại bỏ sau pha nỗ lực phá bóng trước đó.

Văn Toàn cùng các đồng đội ăn mừng bàn thắng trong trận gặp Afghanistan


Dù đội tuyển Việt Nam của HLV Hữu Thắng để đối thủ cân bằng tỷ số 1-1 ở phút 70. Tuy nhiên, bàn thắng của Văn Toàn rất có ý nghĩa khi giúp thầy trò HLV Hữu Thắng đã có điểm số đầu tiên tại bảng C vòng loại cuối Asian Cup 2019. Với cá nhân Van Toàn, đây là bàn thắng đầy ý nghĩa và có thể là chất xúc tác để giúp tiền vệ người Hải Dương giải tỏa cơn khát bàn thắng ở đấu trường quốc nội. Theo đó, dù liên tiếp ghi bàn trong màu áo các đội tuyển Việt Nam trong những lần được tập trung trong đầu năm 2017 nhưng Văn Toàn vẫn chưa có được bàn thắng nào cùng HAGL tại Toyota V.League 2017. Trước khi ghi bàn cho đội tuyển Việt Nam trong trận đấu với Afghanistan tối ngày 28/3 vừa qua, Văn Toàn cũng đã lập công khi cùng đội tuyển U23 Việt Nam thắng đậm U23 Malaysia với tỷ số 3-0 trong trận giao hữu trên sân Mỹ Đình hồi đầu tháng 2.

Văn Toàn đang hy vọng cái duyên ghi bàn trong màu áo các đội tuyển Việt Nam sẽ vận vào mình khi trở lại thi đấu cùng HAGL tại Toyota V.League 2017. Kể từ đầu mùa giải, sau 10 vòng đấu đầu tiên, dù thi đấu rất nỗ lực, tiền vệ người Hải Dương vẫn chưa có được bàn thắng nào, đây là điều khó nuốt với cá nhân Văn Toàn và những người hâm mộ tiền vệ này.

Trong màu áo của HAGL tại Toyota V.League 2017, Văn Toàn vẫn đang duy trì một phong độ thi đấu ổn định khi là một trong những trụ cột trong kế hoạch của HLV Nguyễn Quốc Tuấn. Tiền vệ người Hải Dương cũng đã có những cơ hội ghi bàn cho riêng minh. Nhưng một chút thiếu may mắn đã khiến Văn Toàn chưa thể giải tỏa được cơn khát bàn thắng.

Động lực của Văn Toàn chính là từ người đồng đội Công Phượng. Sau 4 vòng đầu tiên tại Toyota V.League 2017, tiền đạo người Nghệ An cũng bế tắc trong việc sút tung lưới đối phương. Tuy nhiên, kể từ sau bàn thắng vào lưới của U23 Malaysia trong trận giao hữu hồi đầu tháng 2, Phượng đã giải tỏa sức ép và có 3 bàn thắng cùng 2 đường kiến tạo cho đồng đội ghi bàn. Trong trận đấu giao hữu với Đài Loan – Trung Quốc, Công Phượng cũng là người ghi bàn duy nhất cho đội tuyển Việt Nam trong trận hòa 1-1, đây tiếp tục được kỳ vọng sẽ là động lực để những chân sút của HAGL tạo nên một trận đấu hấp dẫn khi tiếp đón Quảng Nam FC trên sân nhà vào ngày 2/4 tới

Tác giả bài viết: Nam Anh/Theo Báo Thể Thao Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP