Thể thao

Văn Toàn không hiểu luật FIFA khi in thông điệp trên áo?

Từ tháng 6/2014, FIFA đã ra lệnh cấm các hành động in thông điệp trên áo đấu hoặc áo mặc trong trang phục thi đấu. Văn Toàn chưa nắm được điều lệ này nên đã mắc sai phạm tối 21/7.

Trọng tài chính người Syria nhắc nhở Văn Toàn khi tiền đạo của U23 Việt Nam để lộ thông điệp in trên áo.

Sau khi ghi bàn vào lưới U22 Macau tối 21/7, Văn Toàn để lộ dòng chữ "Đừng buồn nhé TN" được cho là động viên bạn gái Trang Nhung. Tiền đạo mang áo số 9 chưa chính thức xác nhận thông tin này. Tuy nhiên, anh nhiều khả năng phải giải trình với FIFA khi đã để lộ thông điệp bằng chữ trên sân Thống Nhất.

Hồi tháng 4/2014, Tổng thư ký FIFA đã chính thức công bố luật mới, về việc cấm các cầu thủ in thông điệp bằng chữ hoặc hình ảnh trên trang phục thi đấu cũng như trên áo mặc bên trong trang phục thi đấu.

"Thông điệp và hình ảnh của các cầu thủ muốn truyền tải không phải lúc nào cũng tốt đẹp. Ngoài ra để hạn chế rắc rối và tránh việc cầu thủ lợi dụng hình ảnh để quảng cáo cho các thương hiệu, quy định cấm này được áp dụng từ 1/6/2014", Tổng thư ký FIFA, ông Jerome Valcke từng chia sẻ.

Sau khi để lộ thông điệp in ở áo mặc bên trong trang phục thi đấu, Văn Toàn bị trọng tài chính người Syria, ông Masoud Tufayelieh nhắc nhở. Tuy nhiên, tiền đạo của U22 Việt Nam có hành động giải thích rằng anh đã mặc chiếc áo bên trong chứ không phải hành vi cởi áo đấu vi phạm luật. Điều này đặt ra khả năng Văn Toàn chưa nắm luật mới được FIFA ban hành hồi 1/6/2014.

Sau sự việc trên, FIFA hoặc AFC (Liên đoàn bóng đá châu Á) sẽ yêu cầu VFF và Văn Toàn giải trình về ý nghĩa thông điệp in trên áo Văn Toàn. Nếu nó không có gì nghiêm trọng, nhiều khả năng Văn Toàn chỉ bị nhắc nhở vì chưa hiểu luật chứ không phải nhận án phạt chính thức từ FIFA.

Tác giả: Hà Giang(Ảnh: Nguyễn Đăng)

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: luật FIFA ,Văn Toàn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP