Thể thao

Văn Toàn ghi bàn, HAGL vẫn thua thảm Sài Gòn FC

Thất bại 1-3 ngay trên sân nhà Pleiku khiến HAGL tiếp tục rơi vào khủng hoảng dù V-League mới bước qua 3 vòng.

Sau thất bại bất ngờ trước TPHCM trên sân Pleiku vòng trước, HAGL gặp áp lực phải thắng khi tiếp đón Sài Gòn FC - một đại diện khác của thành phố mang tên Bác. Suốt bốn mùa giải chơi tại V-League tính từ thời điểm lứa Văn Toàn, Hồng Duy được đôn lên, HAGL chưa bao giờ chơi hay khi phải sống chung với sức ép. Trận đấu này không phải ngoại lệ.

Đội bóng phố Núi cầm bóng tới 56%, nhưng số cơ hội lại kém xa Sài Gòn FC. Đội khách nhường thế trận, nhưng mỗi đợt tổ chức tấn công lại tiềm ẩn nhiều nguy hiểm. Ngay ở phút 17, một sai lầm của Việt Hưng ở tuyến giữa khiến HAGL phải chịu quả đá phạt gián tiếp. Ở khoảng cách chừng 25m về phía khung thành thủ môn Sietsma, chân sút Dominique Da Silva tung cú đá phạt hoàn hảo, mở tỉ số cho Sài Gòn FC.

HAGL đang đối diện nhiều áp lực.

Sau khi có bàn mở tỉ số, đội bóng của HLV Nguyễn Thành Công tiếp tục gây nhiều sóng gió về phía khung thành đội chủ nhà. Một sai lầm ở hàng thủ suýt khiến HAGL chịu bàn thua thứ hai, đáng tiếc là cú sút góc hẹp của Quốc Phương không đánh bại được Sietsma.

Đang chơi hưng phấn, Sài Gòn FC bất ngờ nhận bàn thua từ sai lầm ngớ ngẩn nơi hàng phòng ngự. Pha lừa bóng hỏng ngay trước vòng cấm đội nhà của Văn Ngọ biếu không cơ hội đối mặt cho Văn Toàn. Đồng đội mắc sai lầm, thủ môn Văn Hoàng của Sài Gòn FC cũng chơi không tốt khi lao lên quá đà, tạo điều kiện cho Văn Toàn ghi bàn gỡ hoà cho HAGL.

Cởi bỏ nút thắt tâm lý, HAGL chơi tốt hơn hẳn trong những phút sau đó và có nhiều cơ hội nguy hiểm, nhưng chưa đủ sắc bén để hạ gục thủ môn Văn Hoàng.

Bầu Đức phải làm gì để giúp HAGL khởi sắc?

Thế trận dễ đoán khi HAGL tấn công, Sài Gòn FC phòng ngự phản công được duy trì trong hiệp 2, nhưng niềm vui thì chỉ thuộc về một đội. Trong ngày vắng Hoàng Lâm vì án treo giò, hàng thủ HAGL đã chơi cực tệ khi để Pedro dễ dàng đánh đầu nâng tỉ số lên 2-1 sau tình huống dàn xếp tấn công đơn giản. Không lâu sau đó, đến lượt Quốc Phương làm rung lưới thủ môn Sietsma lần thứ ba khi băng vào cắt mặt sau quả sút xa của Quốc Long. Sau 3 vòng, HAGL đã phải nhận 6 bàn thua.

Đội bóng phố Núi chỉ biết tự trách mình khi Minh Vương đá bồi ra ngoài ở cự ly rất gần sau cú sút dội cột của Văn Toàn hay Hồng Duy, Chevaughn Walsh không tận dụng được cơ hội ngon ăn. HAGL tấn công nhạt nhoà, bế tắc dù Tuấn Anh được tung vào sân trong hiệp 2 để củng cố hàng công. Tỉ số 3-1 được duy trì đến hết trận và với kết quả này, HAGL tạm thời tụt xuống vị trí thứ bảy trên bảng xếp hạng.

Tuy nhiên, đây là vị trí ở lượt trận sớm. Nếu các đội bóng phía sau HAGL có điểm trong những trận đấu chiều mai, HAGL sẽ rơi xuống nhóm nguy hiểm.

Kết quả cụ thể: HAGL 1-3 Sài Gòn FC (Da Silva 17', Văn Toàn 25', Pedro 58', Quốc Phương 72')

Tác giả: HỒNG NAM

Nguồn tin: Báo điện tử VTC News

  Từ khóa: thua thảm ,Sài Gòn FC ,HAGL

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP