Thể thao

Văn Toàn chơi thăng hoa, thầy Park Hang Seo 'mở cờ trong bụng'

Phong độ chói sáng của Văn Toàn tại V-League 2019 giúp HLV Park Hang Seo có thêm sự lựa chọn cho hàng công đội tuyển Việt Nam tham dự King's Cup tại Thái Lan sắp tới.

Văn Toàn đang có màn trình diễn chói sáng ở V-League

Vòng 10 Wake up 247 V-League 2019 tiếp tục chứng kiến màn trình diễn chói sáng của Văn Toàn. Tiền đạo sinh năm 1997 ghi bàn thắng duy nhất giúp HAGL giành lại 1 điểm trước B.Bình Dương. Với bàn thắng này, Văn Toàn đã vươn lên vị trí thứ 4 trong cuộc đua Vua phá lưới ở V-League 2019.

Sau 10 vòng đầu tiên, Văn Toàn ghi được 5 bàn thắng, chỉ kém chân sút số 1 là Chevaughn Walsh đúng 2 bàn, đồng thời dẫn đầu danh sách những chân sút nội ghi bàn tốt nhất mùa giải năm nay. Không chỉ liên tục "nổ súng", Văn Toàn cũng đang là chân chuyền tốt nhất tại V-League khi đã thực hiện 5 pha kiến tạo cho đồng đội lập công.

So với mùa giải năm ngoái chỉ với 7 pha lập công và 3 kiến tạo sau 25 trận ra sân, Văn Toàn như “lột xác” ở mùa giải năm nay. Giới chuyên môn cũng đều cho rằng, cầu thủ của HAGL ngày càng chơi toàn diện hơn và thể hiện sự phù hợp với mọi yêu cầu chiến thuật.

Cùng với màn trình diễn thăng hoa của Văn Toàn, HAGL cũng cho thấy dấu hiệu khởi sắc với 5 trận bất bại trong 6 trận gần nhất (3 thắng, 2 hòa). Sau khởi đầu khá chật vật, đội bóng phố núi dần bứt khỏi nhóm cuối để tiếp tục leo cao trên bảng xếp hạng V-League 2019.

Trong bối cảnh Đức Chinh không có thể trạng tốt nhất, Tiến Linh phong độ đi xuống, Phan Văn Đức vẫn điều trị chấn thương, Công Phượng còn đang chật vật kiếm suất đá chính tại Hàn Quốc, việc Văn Toàn tỏa sáng sẽ giúp HLV Park Hang Seo bớt đau đầu hơn về sự lựa chọn nhân sự cho hàng công của đội tuyển Việt Nam.

Bình luận viên kỳ cựu Vũ Quang Huy nhận định rằng, tiền đạo HAGL sẽ được triệu tập lên tuyển Việt Nam và HLV Park Hang Seo sẽ xếp anh đá chính tại King's Cup 2019, với vai trò ở bên cánh hoặc hộ công, bởi các tiền đạo đội tuyển Việt Nam hiện đang không có được phong độ cao.

“Trước đây ở trên tuyển, Văn Toàn thường xuyên phải dự bị như là một lá bài quan trọng, sẵn sàng được tung vào sân ở thời điểm thích hợp để làm thay đổi cục diện trận đấu. Tuy nhiên, trong bối cảnh các tiền đạo của tuyển Việt Nam giờ đang không có phong độ cao, rất có thể ở King's Cup tới đây, cậu ấy sẽ được sử dụng một cách chính thức và thường xuyên với vai trò đá cánh hoặc hộ công”, bình luận viên Vũ Quang Huy chia sẻ.

Tác giả: TRỌNG ĐẠT

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP