Thể thao

Văn Thanh được AFC Champions League vinh danh

Hậu vệ Vũ Văn Thanh được ban tổ chức AFC Champions League trao vinh dự đặc biệt sau khi ghi bàn trong trận đấu giữa HAGL và Sydney FC hôm 19/4.

Ở lượt trận thứ 2 vòng bảng AFC Champions League giữa HAGL và Sydney FC hôm 19/4, hậu vệ Vũ Văn Thanh là người ghi bàn mở tỷ số với pha sút xa tuyệt đẹp. Tình huống dứt điểm trái phá của hậu vệ người Hải Dương khiến thủ môn đối phương bó tay hoàn toàn. Đáng tiếc là HAGL đã không duy trì được lợi thế này và để đối thủ ghi bàn thắng gỡ hòa trước khi trận đấu kết thúc. Tuy vậy 1 điểm có được trước đội bóng đến từ Úc cũng được xem là thành công lớn với đội bóng phố Núi.

Văn Thanh lập siêu phẩm ở AFC Champions League

Với cá nhân Văn Thanh, với bàn thắng đẹp ghi được vào lưới Sydney FC, anh được AFC Champions League vinh danh là 1/12 cái tên xuất sắc nhất ở lượt trận thứ 2 vòng bảng. Ngoài hậu vệ của HAGL, còn có những cái tên quen thuộc khác như Kaito Yasui của Urawa Reds, thủ môn Lee Bum Soo của Jeonbuk Huyndai Motors hay tiền vệ Marco Tilio của Melbourne City.

Đây rõ ràng là vinh dự lớn với Văn Thanh khi được “chung mâm” với những cầu thủ hàng đầu đang thi đấu tại châu Á. Đội bóng của ngôi sao Thái Lan Chanathip là Kawasaki Frontale tạo ấn tượng mạnh với chiến thắng 8-0 trước Guangzhou của Trung Quốc. Họ có tới 3 cầu thủ góp mặt trong đội hình tiêu biểu là Chinen Kei, Yu Kobayashi và Shintaro Kurumaya.

Theo thống kê, Văn Thanh ở trận đấu vừa qua có 33 lần chạm bóng, tỷ lệ chuyền chính xác lên tới 82%, tranh chấp 3 lần thành công, 2 cú sút và 1 bàn thắng. Anh được chuyên trang Sofascore chấm 7,5 điểm, cao nhất trong số các cầu thủ thi đấu ở trận đó. Hậu vệ phải này hiện được đánh giá là mũi tấn công có thể gây bất ngờ cho HAGL trong các đợt tấn công của đội bóng phố núi.

Văn Thanh được AFC Champions League vinh danh

Hy vọng rằng với những tiền đề này, Văn Thanh và HAGL sẽ bay cao hơn nữa ở đấu trường cúp châu lục. Trận đấu tiếp theo của Vũ Văn Thanh và các đồng đội sẽ là trận đấu gặp Jeonbuk Hyundai Motors (Hàn Quốc) vào ngày 18h00 ngày 22/4 tới đây.

Tác giả: Phong Trần

Nguồn tin: bongda365.top

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP