Thể thao

Văn Sỹ Sơn: 'Tôi chịu ảnh hưởng từ HLV Phan Thanh Hùng'

Hơn 10 năm làm trợ lý dưới thời nhiều nhà cầm quân khác nhau, cuối cùng ông Văn Sỹ Sơn cũng đảm nhận vai trò huấn luyện viên trưởng một đội bóng chuyên nghiệp.

"Tôi rất khát khao khẳng định và tìm xem mình có thể làm gì cho bóng đá Bình Phước hay không. Hơn 10 năm rồi, đây là lần đầu tiên tôi làm HLV trưởng một CLB", cựu trợ lý của CLB Hà Nội nói với Zing.

HLV sinh năm 1972 đang dẫn CLB Bình Phước đi tập huấn ở Bình Dương trước thềm mùa giải hạng Nhất Quốc gia 2021 khởi tranh. Đội bóng của ông để thua 1-3 trước chủ nhà Bình Dương vào chiều 6/3 trên sân Gò Đậu.

HLV Văn Sỹ Sơn (phải) tái ngộ ông Phan Thanh Hùng. Ảnh: FBNV.


Ở bên kia chiến tuyến không ai xa lạ, đó là HLV Phan Thanh Hùng. Ông Sơn từng làm trợ lý dưới thời ông Hùng khi cả hai còn làm cho CLB Hà Nội T&T (tiền thân của CLB Hà Nội). Đó là giai đoạn 2010-2015.

Tân HLV của Bình Phước thừa nhận ông chịu ảnh hưởng bởi triết lý của ông Hùng. "Làm trợ lý cho nhiều HLV, nhưng tôi thấy và vẫn học theo cách đá nhỏ, kiểm soát bóng, hướng đối phương vào tình huống của anh Hùng", ông nói.

HLV Phan Thanh Hùng chia tay CLB Hà Nội vào tháng 2/2016. Bốn năm sau, trợ lý Văn Sỹ Sơn nói lời tạm biệt đội bóng thủ đô vào tháng 2/2020. Ông bận việc gia đình và muốn trở về Nghệ An cho gần nhà.

Đầu năm 2021, CLB Bình Phước mời và ông Sơn đã đồng ý. Trải qua hơn 2 tháng làm quen, đội bóng mới của ông Sơn vẫn còn nhiều việc phải làm. Lực lượng và năng lực cầu thủ còn hạn chế, cần xây dựng.

"Các cầu thủ ở đây có khát khao. Khó khăn thì ở đâu cũng có, nếu mình nản, không thành công được, còn nếu hướng các em chơi theo ý của mình, đó mới là thành công", HLV Văn Sỹ Sơn cho biết.

Ông Sơn mượn được 2 cậu học trò trẻ từ CLB Hà Nội là trung vệ Thanh Phong và tiền đạo Nguyễn Tuấn Anh. Đội bóng còn bổ sung tiền vệ Bùi Trần Vũ từ CLB Sài Gòn và Lưu Công Sơn từ Viettel.

CLB Bình Phước đặt mục tiêu thi đấu để đạt thứ hạng cao nhất có thể.

Tác giả: Quang Thịnh

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP