Thể thao

Văn Quyết vẫn chờ ngày trở lại đội tuyển Việt Nam

Nguyễn Văn Quyết đang có nhiều hy vọng trở lại tuyển Việt Nam thời gian tới sau những màn trình diễn rất tốt trong màu áo CLB Hà Nội.

Bàn thắng vào lưới CLB Hải Phòng tại vòng 14 vừa qua là pha lập công thứ 4 của Văn Quyết sau 4 trận gần nhất của CLB Hà Nội. Số 10 của đội bóng thủ đô đã ghi bàn liên tiếp trên tất cả mặt trận gồm V.League, cúp quốc gia và AFC Cup. Trong bối cảnh Oseni Ganiyu chấn thương, Hoàng Vũ Samson đến Quảng Nam, phong độ đỉnh cao của Quyết là điểm tựa cho đội bóng.

Từng là đội trưởng tuyển Việt Nam, nhưng Văn Quyết vắng mặt tại cả Asian Cup 2019 và King’s Cup.

Văn Quyết mới trở lại sau thời gian dài bị hành hạ bởi các chấn thương. Trước đó, Quyết “Rừng” đã chơi khá hay tại lượt đi V.League 2018 và ASIAD 18. Tuy nhiên, nửa sau mùa giải đã biến thành cơn ác mộng khi Quyết vắng mặt tại CLB vì chấn thương, không thể hiện được mình ở tuyển Việt Nam và cuối cùng bị gạt khỏi danh sách dự Asian Cup 2019.

Bây giờ Văn Quyết đang trở lại. Phong độ cao của Văn Quyết sẽ khiến HLV Park Hang-seo chú ý. Ngoài Văn Quyết, các tiền đạo trụ cột của tuyển Việt Nam đều đang gặp vấn đề. Hà Đức Chinh chấn thương thời gian dài, còn Công Phượng không thể thi đấu do chưa hoàn thành hợp đồng chuyển nhượng. Tiến Linh vừa bình phục, trong khi Anh Đức năm nay đã 34 tuổi.

Nói về cơ hội quay lại tuyển Việt Nam, cựu đội trưởng Văn Quyết rất thận trọng: “Đó không phải là quyết định của tôi. Đương nhiên, cầu thủ nào cũng mong đợi ngày trở lại đội tuyển. Hiện tôi chỉ quyết định được mình sẽ thi đấu hết khả năng, nỗ lực vì CLB".

Văn Quyết đã ghi 4 bàn sau 4 trận gần nhất của CLB Hà Nội.

Trước đó, HLV Chu Đình Nghiêm cũng dành cho Văn Quyết lời ngợi khen sau bàn thắng vào lưới Hải Phòng - pha lập công đưa đại diện thủ đô về lại ngôi đầu bảng: “Nhiều năm qua, Văn Quyết và Thành Lương là những người dìu dắt các tài năng trẻ của CLB. HLV chỉ đạo từ ngoài sân có thể chậm hơn. Khi ở trong sân, họ trực tiếp dìu dắt, các cầu thủ trẻ tiến bộ rất nhanh”.

Một trong 2 người có tên ở phát biểu trên từng được HLV Park Hang-seo mời lại đội tuyển Việt Nam (Thành Lương). Người còn lại vẫn đang chờ cơ hội mới là Văn Quyết.

Đội tuyển quốc gia sẽ hội quân vào cuối tháng 8 để chuẩn bị cho loạt trận mở màn vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Từ nay tới đó, cơ hội cho những người như Văn Quyết vẫn còn.

Tác giả: Thanh Hà

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP