Thể thao

Văn Quyết trở lại ĐT Việt Nam: Toan tính của thầy Park

Tiền đạo Nguyễn Văn Quyết hoàn toàn có thể được HLV Park Hang Seo triệu tập trở lại vào ĐT Việt Nam trong thời gian tới. Với chân sút kỳ cựu của Hà Nội FC, chiến lược gia người Hàn Quốc đang có nhiều toan tính.

ĐT Việt Nam đã chính thức trở thành cựu vương của AFF Cup sau khi không thể vượt qua Thái Lan ở vòng bán kết. Hàng công thi đấu kém hiệu quả là một trong nguyên nhân chủ yếu khiến Những ngôi sao vàng có thành tích không được như kỳ vọng.

Tại AFF Cup 2020, tuyển Việt Nam ghi 9 bàn, nhưng 6 trong số đó là vào lưới Lào và Campuchia. 3 bàn còn lại được ghi trước Malaysia. Có đến 3 trận chúng ta không thể ghi vào lưới đối thủ là trận bán kết gặp Thái Lan và 1 trận ở vòng bảng gặp Indonesia. Điều này đặt ra vấn đề cải thiện chất lượng hàng công cho ĐT Việt Nam trong thời gian sắp tới.

Văn Quyết có thể trở lại ĐT Việt Nam

Trước mắt ĐT Việt Nam sẽ là các trận đấu còn lại tại vòng loại World Cup 2022. Theo một vài nguồn tin, HLV Park Hang Seo dự kiến sẽ gọi lên tuyển một số cầu thủ để làm mới lực lượng. Trong đó đáng chú ý là sự góp mặt của tiền đạo Nguyễn Văn Quyết (CLB Hà Nội). Ngoài những gương mặt mới, những cầu thủ quen mặt dính chấn thương như Hùng Dũng hay Trọng Hoàng.

Trong quá khứ, Văn Quyết từng là một chân sút hàng đầu trong nhiều đời HLV ở ĐT Việt Nam. Thậm chí anh còn được giữ băng đội trưởng khi Những ngôi sao vàng giành chức vô địch AFF Cup 2018. Tuy nhiên cũng kể từ đó, anh đã không được HLV Park Hang Seo trọng dụng. Lần duy nhất đội trưởng Hà Nội FC được gọi lại ĐTQG sau AFF Cup 2018 là ở đợt tập trung vào cuối năm 2020.

Câu hỏi đặt ra vào lúc này là nếu HLV Park Hang Seo triệu tập Văn Quyết thật, thì liệu ông đang toan tính điều gì?

Với bối cảnh hàng công ĐT Việt Nam đang gặp những vấn đề thời hậu Nguyễn Anh Đức như các chân sút Tiến Linh, Công Phượng không đạt phong độ ổn định trong khi Đức Chinh chấn thương phải nghỉ 2 tháng thì Văn Quyết nổi lên như một gương mặt sáng giá.

Về lý thuyết, triệu tập Văn Quyết trở lại sẽ không phải một lực chọn mang tính lâu dài của ĐT Việt Nam nhưng trước mắt vào lúc này, việc triệu tập thủ quân của Hà Nội FC lên ĐT Việt Nam hẳn sẽ là phương án thích hợp với HLV Park Hang Seo trong cơn khủng hoảng trên hàng công.

Văn Quyết không phải mẫu cầu thủ có nền tảng thể lực bền bỉ, cũng như có những sự nổi bật về tốc độ di chuyển, tăng tốc. Và khi đã sắp sang tuổi 31, điều đó lại càng trở nên khó khăn với anh.

Tuy nhiên tài năng, kinh nghiệm, khả năng dứt điểm của Nguyễn Văn Quyết là điều không cần phải bàn cãi. Mọi người đều không thể phủ nhận tầm ảnh hưởng của Quyết 'rừng' với đội tuyển cũng như những gì mà anh mang lại khi đứng thứ 4 về số bàn thắng cho đội tuyển Việt Nam. Số bàn thắng mà Văn Quyết ghi được cho ĐT Việt Nam chỉ kém 3 người là Lê Công Vinh, Lê Huỳnh Đức và Nguyễn Hồng Sơn.

Gọi lại Văn Quyết là nước đi khôn ngoan của thầy Park

Có một cầu thủ ghi bàn nằm trong top đầu trong đội hình sẽ khuyến khích các cầu thủ trẻ, đặc biệt các cầu thủ trên hàng công. Những Tiến Linh, Công Phượng, Văn Toàn hay Văn Đức sẽ học hỏi được rất nhiều từ người đàn anh.

Tuy nhiên có một điều chắc chắn rằng nếu lên tuyển Việt Nam, Văn Quyết sẽ không được 'nhàn' như xưa khi đoàn quân áo đỏ phải đối mặt với những đối thủ ngang và trên cơ. Thầy Park chắc chắn biết điều này, ông sẽ có những phương án sử dụng tiền đạo này đúng cách, như chỉ dùng anh trong một hiệp hay trong thế trận tuyển Việt Nam ưu tiên tấn công.

Triệu tập Văn Quyết, rất có thể HLV Park Hang Seo còn tính đến việc bổ sung một thủ lĩnh có bản lĩnh thực sự. Quế Ngọc Hải đang có tâm lý không thực sự ổn, với biểu hiện dễ thấy là ở việc mất bình tĩnh trong pha sút bóng vào người đối thủ đang nằm sân trong trận bán kết lượt đi với Thái Lan. Trong một trận đấu có tính chất quan trọng như vậy mà cái đầu nóng nảy của Quế Ngọc Hải có thể phá hỏng mọi thứ. Đó không phải là điều các đồng đội cần ở một thủ lĩnh bởi có nhiều cách để bảo vệ lẫn nhau. Ở khoản này, Quế Ngọc Hải nên học đàn anh Văn Quyết.

Tác giả: Phong Trần

Nguồn tin: bongda365.top

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP