Thể thao

Văn Quyết trải lòng về việc lên tuyển và tấm băng đội trưởng ĐTQG

Phong độ cao ở mùa giải vừa qua, Văn Quyết đã được HLV Park triệu tập. Tuy nhiên, ông cũng đưa ra một số yêu cầu đặc biệt đối với cựu đội trưởng của ĐTQG Việt Nam

Dưới thời của HLV Park Hang-seo, Bóng đá Việt Nam đã gặt hái được nhiều thành công vang dội. Để có được những thành công ấy là sự nỗ lực tuyệt vời của HLV Park Hang-seo, BHL cùng các các cầu thủ. Vị chiến lược gia người Hàn Quốc sẵn sàng gạt bỏ một vài công thần để triệu tập lên tuyển những cầu thủ trẻ có trình độ, nhiệt huyết và khát khao được cống hiến cho ĐTQG.

Ông từng khẳng định rằng cánh cửa của ĐTQG luôn mở rộng với mọi cầu thủ nếu họ chứng minh được năng lực và sự nhiệt huyết. Minh chứng lão tướng Nguyễn Anh Đức luôn được HLV Park Hang-seo tin tưởng và đã đóng góp nhiều bàn thắng cực kỳ quan trọng.

Tuy nhiên, sau những thành công đã qua, lối chơi của ĐTQG hầu như đã bị các đối thủ bắt bài nên vị chiến lược gia này buộc phải có những sự điều chỉnh về mọi mặt. Ở đợt tập trung đầu tiên của ĐTQG trong năm 2020, trong 37 cái tên được HLV Park Hang-seo triệu tập, ngoài những gương mặt đã quen thuộc, ông thầy người Hàn cũng tạo điều kiện cho nhiều gương mặt mới. Đặc biệt là hai cái tên tưởng chừng đã "hết duyên" với đội tuyển là thủ thành Tấn Trường và tiền đạo Văn Quyết.

Tiền đạo Văn Quyết khẳng định, việc được triệu tập lên ĐTQG là điều lớn lao nhất.

Dù còn nhiều hoài nghi về việc vị chiến lược gia người Hàn Quốc triệu tập hai cái tên này nhưng ở thời điểm hiện tại, sự có mặt của họ là cần thiết với ĐTQG. Văn Quyết và Tấn Trường đều là những người có kinh nghiệm dạn dày, phong độ của họ cũng được duy trì cực tốt ở V.League 2020.

Trong bối cảnh ĐTQG cần thay đổi về chiến thuật lẫn con người, sự có mặt của một cầu thủ giỏi như Văn Quyết sau 2 năm vắng bóng là sự bổ sung chất lượng cho đội bóng. Theo tiết lộ của tiền đạo Nguyễn Văn Quyết trước buổi tập chiều 9/12, anh cũng như các đồng đội đều được HLV Park yêu cầu phải theo dõi nhiều sơ đồ chiến thuật để hiểu hơn về nhiệm vụ của từng vị trí, qua đó đẩy nhanh quá trình thích nghi với lối chơi mới.

"HLV Park Hang Seo dặn cầu thủ thường xuyên theo dõi các sơ đồ chiến thuật, làm sao để thay đổi mình và thích nghi tốt nhất. Toàn đội đang tập tốt, các cầu thủ mới hòa nhập tốt. Tôi cũng đang hòa nhập ổn với toàn đội", Văn Quyết chia sẻ.

Văn Quyết là mẫu cầu thủ có lối chơi thông minh nên anh được vị chiến lược gia 62 tuổi đánh giá rất cao dù mới trở lại đội tuyển sau 2 năm vắng bóng. Không chỉ vậy, đội trưởng của Hà Nội FC cũng tiết lộ rằng, qua mấy ngày tập luyện vừa qua, anh được HLV Park Hang-seo dành tặng những lời khen ngợi.

Tuy nhiên, không vì thế mà Văn Quyết tỏ ra tự mãn, anh cho rằng mình cần phải nỗ lực hơn rất nhiều: "Đầu tiên tôi phải hết sức tập trung trong các buổi tập. Cách chơi của tôi sử dụng rất ít chạm, nhưng mình giữ nhịp tốt ở Hà Nội FC. Trong đợt tập trung này, tôi muốn hoàn thiện nhiều hơn, đặc biệt ở khả năng dứt điểm. HLV Park Hang Seo đã động viên không chỉ riêng tôi mà toàn đội phải tập trung dứt điểm nhiều hơn nữa".

Trước câu hỏi của các phóng viên về việc không được trao chiếc băng đội trưởng của ĐTQG, Văn Quyết cho biết đây là quyết định của BHL. Còn đối với anh, việc được khoác lên mình màu áo ĐTQG đã là điều lớn lao nhất.

Tác giả: Uông Đàm Linh

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP