Thể thao

Văn Quyết thắng giải 'ngả bàn đèn' đẹp nhất AFC Cup

Pha ghi bàn vào lưới Ceres Negros tại AFC Cup 2017 của Nguyễn Văn Quyết dẫn đầu với 51% trong cuộc bình chọn trên trang chủ Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC).

Cuộc bình chọn "ngả bàn đèn" đẹp nhất các kỳ AFC Cup diễn ra từ ngày 18/6 đến 25/6. Sau một tuần, cuộc bình chọn nhận được tổng cộng 66.654 lượt vote, trong đó hai pha lập công của Nguyễn Văn Quyết và Safee Sali (CLB Johor Darul Ta'zim, Malaysia) liên tục cạnh tranh vị trí dẫn đầu.

Một ngày trước khi cuộc bình chọn kết thúc, bàn thắng của tiền đạo Malaysia dẫn đầu khi hơn Văn Quyết 2% (49% với 47%). Dù vậy, chung cuộc, bàn thắng của Văn Quyết nhận được 51% phiếu bầu, hơn đối thủ 5%.

Văn Quyết nhận bình chọn cao nhất trong với pha "ngả bàn đèn" vào lưới Ceres Negros năm 2017. Ảnh: Minh Hoàng.

Pha "ngả bàn đèn" của Văn Quyết được thực hiện trong trận CLB Hà Nội gặp Ceres Negros trên sân Mỹ Đình ngày 21/2/2017. Đội trưởng CLB Hà Nội tỏa sáng đem về bàn gỡ, qua đó giữ lại 1 điểm trước địa diện đến từ Philippines.

Văn Quyết chọn vị trí, nhận bóng trong thế quay lưng về phía khung thành đối phương. Anh khống chế một nhịp trước sự theo kèm của hai hậu vệ, rồi bay người dứt điểm theo kiểu "ngả bàn đèn".

Đây không phải lần đầu tiên cầu thủ Việt Nam về nhất trong các cuộc bình chọn do AFC tổ chức. Hồi tháng 5, ở cuộc bình chọn pha sút phạt đẹp nhất, tiền vệ Nguyễn Quang Hải giành chiến thắng tuyệt đối với cú sút phạt trong trận bán kết lượt đi liên khu vực AFC Cup 2019.

Kết quả bình chọn chung cuộc. Ảnh: Chụp màn hình.

Tác giả: Tiến Đạt

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP