Thể thao

Văn Quyết nói lời “gan ruột” động viên đàn em U22 Việt Nam

Thủ quân tuyển Việt Nam động viên 10 đồng đội- đàn em vừa đá SEA Games 29 bằng những lời gan ruột để vượt qua nỗi buồn thất bại.

Sau khi được HLV Mai Đức Chung chỉ định làm đội trưởng tuyển Việt Nam, tiền đạo của Hà Nội FC lập tức thể hiện vai trò của mình. Văn Quyết nhận trọng trách tiếp xúc với giới truyền thông sau buổi tập đầu của tuyển Việt Nam vào sáng 30-8.

Nhiều tuyển thủ thuộc lứa U22 Việt Nam vừa đôn lên chưa gạt hết nỗi buồn

Thay vì những lời lên gân lên cốt, Văn Quyết chủ yếu chia sẻ tình cảm của mình dành cho đồng đội- đàn em vừa trải qua nỗi buồn vì thất bại của U22 Việt Nam tại SEA Games 29. Văn Quyết nói: “Chấp nhận nghề quần đùi áo số thì phải chấp nhận cuộc chơi. Thắng thì được quan tâm, thua nhận chỉ trích. Chúng tôi muốn làm tốt để lấy tiền nuôi gia đình. Cầu thủ U22 Việt Nam làm không tốt thì phải hoàn thiện mình. Xin khẳng định, ai cũng muốn vô địch. Nhưng có sai lầm thì chỉ còn cách rút kinh nghiệm”.

HLV Mai Đức Chung toan tính cho trận gặp Campuchia. Ông Chung mới chỉ định Văn Quyết làm đội trưởng, Vũ Minh Tuấn làm đội phó

Văn Quyết cho hay, cá nhân anh đã từng chịu nỗi đắng cay vì thất bại ở SEA Games. Vì vậy, tiền đạo này dành nhiều thời gian an ủi cho đàn em mới trải qua nỗi buồn tương tự. “Muốn thắng là chuyện ai cũng hướng đến. Nhưng một khi đã thua thì phải biết cách bỏ thất bại sau lưng. Tương lai của cầu thủ U22 Việt Nam còn rất dài”, Văn Quyết nhắn nhủ đàn em.

Theo chân sút số 10, bóng đá Việt Nam đang trải qua những ngày buồn nhất nên tuyển Việt Nam muốn lấy trận gặp Campuchia vào ngày 5-9 tới để bù đắp. Văn Quyết nói: “Chúng tôi không thể vì chuyện buồn của bóng đá Việt Nam, đầu hàng trước áp lực. Chúng tôi phải nỗ lực nhiều hơn. Cơ hội đánh bại Campuchia là 50%, nhưng chúng tôi sẽ hướng đến kết quả tốt nhất”.

Phí Minh Long luyện tập trên tuyển Việt Nam

Tuyển Việt Nam với cascadeur Mai Đức Chung hiện đang rèn chiến thuật tại Hà Nội chuẩn bị cho trận làm khách tại Campuchia. Thầy trò họ Mai còn 4 buổi tập nữa tại Hà Nội và đều tập trên sân cỏ nhân tạo. Ngày 2-9, tuyển Việt Nam bay sang Campuchia để làm khách trong trận đấu vào tối 5-9.

Tác giả: K.Hoàng

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP