Thể thao

Văn Quyết muốn cùng ĐT Việt Nam vào chung kết AFF Cup 2018

Trả lời phỏng vấn trên trang chủ của AFF Cup, đội trưởng Nguyễn Văn Quyết khẳng định quyết cùng các đồng đội ở ĐT Việt Nam giành quyền vào chơi trận chung kết năm nay.

AFF Cup 2018 sẽ diễn ra từ 8/11 đến 15/12 năm 2018 với sự thay đổi thể thức thi đấu. Cụ thể, 10 đội chia làm 2 bảng, mỗi bảng đá vòng tròn hai lượt (thay vì một lượt như trước đây). Tương đương với việc mỗi đội ở vòng bảng sẽ thi đấu 8 trận chứ không phải 3 trận. Kết thúc vòng bảng, hai đội đứng nhất, nhì mỗi bảng vào đá bán kết và sau đó là chung kết (đều đá lượt đi, lượt về sân nhà, sân khách). Phần thưởng cho các đội đoạt thứ hạng cao là 200.000 USD cho đội vô địch, 75.000 USD cho á quân và và hai đội giải ba mỗi đội nhận 50.000 USD.

HLV Park Hang Seo được đặt nhiều kỳ vọng sau thành công cùng U23 Việt Nam

Trước thềm buổi Lễ bốc thăm, chia bảng của giải sẽ diễn ra ngày 2/5 tới, trả lời phỏng vấn trên trang chủ của giải đấu, đội trưởng Nguyễn Văn Quyết đã có những chia sẻ thẳng thắn về mục tiêu của cá nhân cũng như của đội tuyển Việt Nam ở giải đấu năm nay.

Mở đầu cuộc trả lời của mình, Văn Quyết thừa nhận AFF Cup là một giải đấu cạnh tranh khốc liệt tại khu vực ĐNÁ: "AFF Cup là giải đấu có tính cạnh tranh và hấp dẫn bậc nhất Đông Nam Á và không có gì ngạc nhiên khi danh hiệu vô địch duy nhất mà đội tuyển Việt Nam có được đã cách đây 10 năm (2008) và cho đến nay chúng tôi vẫn chưa được tận hưởng cảm giác đó thêm một lần nữa”.

Nói về mục tiêu của mình về giải đấu năm 2018, Văn Quyết khẳng định: “AFF Cup 2018 là giải đấu mà đội tuyển Việt Nam cũng như các CĐV đặt rất nhiều kỳ vọng. Tuy nhiên, thay vì chỉ nghĩ đến mục tiêu duy nhất là lọt vào trận chung kết, chúng tôi phải tập trung giải quyết từng trận đấu một. Nhưng với tư cách cầu thủ, mỗi khi ra sân tôi luôn có niềm tin vào chiến thắng. Đội tuyển Việt Nam mới chỉ một lần vô địch AFF Cup, đó là con số khiêm tốn nếu so với Thái Lan hay Singapore nhưng bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra trong bóng đá. Chúng tôi luôn nỗ lực hết mình trong bất cứ trận đấu nào và cố gắng thể hiện được lối chơi của mình".

Trong cuộc trao đổi của mình, Văn Quyết cũng bày tỏ sự tiếc nuối về thất bại của đội tuyển Việt Nam trước Indonesia tại bán kết giải đấu năm 2016. Đội trưởng ĐT Việt Nam hy vọng sẽ cùng các đồng đội đạt được kết quả tốt hơn ở giải đấu năm nay: "Ngay lúc này tôi vẫn còn cảm thấy tiếc nuối vì đội tuyển Việt Nam đã thua ở bán kết 2 năm trước, đó là trận đấu mà chúng tôi xứng đáng giành chiến thắng vì tôi nghĩ đội đã chơi tốt, nhưng đó là bóng đá. Chúng tôi phải chấp nhận thực tế và tìm cách đứng lên sau thất bại. Hy vọng rằng tại AFF Cup năm nay, đội tuyển Việt Nam sẽ gặt hái được kết quả tốt hơn”.

Văn Quyết khẳng định không quá lo lắng nếu phải đối đầu với đương kim vô địch Thái Lan ở ngay tại vòng bảng giải đấu năm nay bởi mục tiêu thấp nhất của đội là giành quyền vào chơi trận chung kết: “Thành thật mà nói tôi không quá lo lắng hay quan tâm việc đội tuyển Việt Nam có cùng bảng với Thái Lan hay không. Mục tiêu của chúng tôi là đi đến trận chung kết, điều đó cũng có nghĩa là phải vượt qua mọi đối thủ”.

Đội trưởng ĐT Việt Nam cũng đánh giá hiện tại trình độ giữa các đội tuyển tại khu vực ĐNÁ đã thu hẹp đáng kể do đó dù đội tuyển Việt Nam rơi vào bảng đấu nào thì cả đội vẫn phải duy trì sự tập trung cao độ để hoàn thành mục tiêu được ban lãnh đạo đặt ra: “Lúc này, khoảng cách trình độ giữa các đội bóng trong khu vực Đông Nam Á đã thu hẹp đáng kể nên dù ở bảng đấu nào cũng sẽ có những khó khăn nhất định".

Tác giả: Hoàng Nam

Nguồn tin: Báo Thể Thao Việt Nam

  Từ khóa: Văn Quyết ,U23 Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP