Thể thao

Văn Quyết lần đầu tiết lộ lý do từ chối cả ‘núi tiền’ nếu chuyển ra nước ngoài thi đấu

Văn Quyết sẽ nhận mức lương 300 triệu đồng mỗi tháng, nếu đồng ý ra nước ngoài thi đấu cho CLB Kedah Fc của Malaysia. Đó thực sự là mức lương kỉ lục với các cầu thủ Việt Nam nhưng Văn Quyết đã từ chối.

Cuối mùa giải 2017 vừa qua, những thông tin về việc đội trưởng đội tuyển quốc gia Việt Nam sang nước ngoài thi đấu xuất hiện dày đặc trên mọi phương tiện truyền thông trong nước.

Theo đó, báo chí Thái Lan cho rằng ĐKVĐ Thai League là Buriram FC đang đàm phán chiêu mộ một tuyển thủ quốc gia họ “nguyen”. Giới thạo tin được một dịp đoán già đoán non, trước đó người ta chắc mẩm Văn Quyết sẽ là người được Buriram để ý.

Bởi nó hoàn hoàn phù hợp với những thông tin về Văn Quyết trước đó. Nhưng mọi người đều té ngửa khi người được nhà vô địch Thai League chiêu mộ lại là Hoàng Vũ Samson, đồng đội của Văn Quyết tại CLB Hà Nội.

CLB Kedah FC của Malaysia “rải tiền” mời Văn Quyết về thi đấu.

Không lâu sau đó, CLB Kedah FC (Malaysia) lại có những động thái rất rõ ràng cho thấy họ rất mong muốn sở hữu tiền đạo này. Để mời Văn Quyết, BLĐ đội bóng Kedah FC đưa ra mức đãi ngộ đáng mơ ước, với mức lương 14000 USD (hơn 300 triệu đồng), cùng hàng loạt những đãi ngộ khác như xe riêng, nhà riêng và những khoản thưởng vô cùng hậu hĩnh kèm theo.

HLV Ramon Marcote của Kedah cũng khẳng định cũng sẽ đảm bảo một vị trí chính thức cho Văn Quyết.

Đây không phải là tin đồn mà nó được đích thân ông Nguyễn Quốc Hội- Chủ tịch CLB Hà Nội xác nhận với báo chí: “Văn Quyết là cầu thủ quan trong với đội bóng, nhưng cậu ấy đã chủ động xin ra nước ngoài thi đấu để thử thách bản thân và thay đổi môi trường. Và CLB thật khó để từ chối nguyện vọng đó”.

Lý giải về thời điểm đưa ra quyết định ra nước ngoài thi đấu, Văn Quyết cho hay, cuối mùa giải năm ngoái anh dính vào vụ đánh nguội cầu thủ Nghiêm Xuân Tú của Than Quảng Ninh vòng đấu cuối cùng V-League. Hệ lụy khiến CLB Hà Nội tuột mất chức vô địch, đồng thời Văn Quyết cũng để mất cơ hội giành quả bóng vàng và rơi vào tay Đinh Thành Trung (CLB Quảng Nam) sau tình huống chơi xấu nói trên.

Tiền đạo của CLB Hà Nội quyết định ở lại Việt Nam tiếp tục thi đấu.

Vì thế đầu mùa giải năm nay Văn Quyết có ý định ra nước ngoài thi đấu cho Kedah FC theo dạng cho mượn 1 mùa giải. Lấy lại cảm hứng chơi bóng, thử thách bản thân và tạm xa những dư luận xấu đang hướng về phía mình.

Nhưng sau khi hàng loạt trụ cột như: Hoàng Vũ Samson, Gonzalo…ra đi, ở CLB Hà Nội lúc này anh và Thành Lương trở thành những đầu tàu không thể thiếu. Những người đứng đầu CLB Hà Nội rất tha thiết mong muốn Văn Quyết ở lại dẫn các dắt đàn em của mình thi đấu. Bởi năm nay CLB Hà Nội có sự trẻ hoá cực kì mạnh mẽ.

Văn Quyết muốn giành nhiều thời gian hơn để chuẩn bị cho AFF Cup 2018.

Một nguyên nhân nữa là Văn Quyết cũng muốn bản thân có sự chuẩn bị tốt nhất cho AFF Cup vào cuối năm 2018 cùng với đội tuyển Việt Nam. Đó là những lý do khiến tuyển thủ quốc gia này không ra nước ngoài thi đấu.

Mới đây CLB Hà Nội cũng đã đăng kí Văn Quyết vào danh sách tham dự V-League 2018. Và anh cũng trở thành đội trưởng của đội bóng thủ đô.

Tác giả: Viết Huy

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP