Thể thao

Văn Quyết có nên sang thi đấu ở Thai League?

Trước thông tin CLB Hà Nội vừa xác nhận Văn Quyết được nhiều đội bóng Thái Lan theo đuổi, nhiều người đặt câu hỏi liệu Văn Quyết có nên sang thi đấu ở Thai League?

Sau chiến thắng 1-0 của CLB Hà Nội trước CLB Bangkok United, HLV Chu Đình Nghiêm bên phía đội bóng thủ đô đã tiết lộ, Văn Quyết nhận được sự quan tâm, theo đuổi từ nhiều đội bóng Thái Lan. Điều này không có gì lạ bởi ở những mùa giải trước, từng có thông tin CLB Muangthong United muốn chiêu mộ Văn Quyết.

Đặc biệt, ở trận đấu gặp CLB Bangkok United, Văn Quyết đã chơi cực hay, phần nào thể hiện được vai trò thủ lĩnh trên sân. Tiền đạo gốc Thạch Thất (Hà Tây) được truyền thông Thái Lan ca ngợi không ngớt nhờ màn trình diễn ấn tượng đó.

Văn Quyết đang được nhiều đội bóng Thái Lan theo đuổi.

Thời gian gần đây, các đội bóng Thai League rất ưa thích các cầu thủ Việt Nam. Đặng Văn Lâm rồi Lương Xuân Trường đều đã ra đi theo tiếng gọi của những đồng baht.

Tuy nhiên, trường hợp Văn Quyết lại hoàn toàn khác. Vấn đề không nằm ở yếu tố chuyên môn dù rằng môi trường bóng đá Thái Lan được đánh giá khắc nghiệt hơn V.League rất nhiều.

Gánh nặng về tuổi tác cản trở Văn Quyết sang nước ngoài thi đấu.

Trái lại, tuổi tác trở thành gánh nặng đối với Văn Quyết. Tiền đạo CLB Hà Nội năm nay đã 28 tuổi nên thời gian thi đấu bóng đá đỉnh cao chẳng còn nhiều. Do đó, với một môi trường bóng đá đòi hỏi thể lực cao như Thai League thật khó để Văn Quyết đảm bảo vì gánh nặng tuổi tác.

Chính vì vậy, Văn Quyết chỉ thực sự phù hợp khi chơi ở môi trường bóng đá Việt Nam, nơi mà thủ quân CLB Hà Nội vốn dĩ đã quá quen thuộc. Dẫu biết rằng, nhiều CĐV muốn thêm một cầu thủ Việt Nam xuất ngoại để làm rạng danh bóng nước nhà song quả thật trường hợp Văn Quyết rất khó để đáp ứng những yếu tố khắt khe từ môi trường bóng đá Thái Lan.

Tác giả: Bá Định

Nguồn tin: saostar.vn

  Từ khóa: Thai League ,Văn Quyết

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP