Thể thao

Văn Quyến và U19 SLNA bắt đầu hành trình chinh phục giải U19 Quốc Gia 2021

Cựu danh thủ bóng đá một thời, Phạm Văn Quyến sẽ có mặt tại địa điểm thi đấu Bình Dương để giúp U19 SLNA bước lên ngôi cao nhất ở giải vô địch U19 Quốc gia năm nay 2021.

Vòng chung kết giải bóng đá vô địch U19 quốc gia 2021 sẽ diễn ra tại Bình Dương từ ngày 30/3 đến 15/4 tới với 12 đội tham dự. U19 SLNA thể hiện sức mạnh tuyệt đối ở vòng bảng tại Kon Tum khi giành một loạt chiến thắng vẻ vang trước các đối thủ, trừ trận thua đội chủ nhà do đã đủ điểm để lọt vào vòng chung kết.

Hàng tấn công của U19 SLNA cũng ghi đến 14 bàn và thuộc top những đội ghi nhiều bàn thắng nhất ở vòng loại. Điều này có công rất lớn của trợ lý HLV Phạm Văn Quyến. Sau thành công vang đội khi nâng cúp vô địch với U17 SLNA, Văn Quyến đã được lãnh đạo đội đôn lên làm trợ lý cho HLV trưởng Phạm Bùi Minh.

Điều đó đồng nghĩa với việc, Văn Quyến sẽ có mặt tại Bình Dương để theo dõi sát sao các học trò. Sự xuất hiện của "Cậu bé vàng" một thời của bóng đá Việt Nam chắc chắn sẽ thu hút sự chú ý của giới truyền thông cũng như người hâm mộ dành cho các trận đấu tại VCK U19 Quốc gia năm nay.

Văn Quyến sẽ có mặt ở Bình Dương với vai trò trợ lý HLV U19 SLNA

Dù luôn tránh nói về mình, nhưng rõ ràng Văn Quyến và U19 SLNA chính là ứng viên nặng ký nhất của ngôi vô địch. Họ sẽ cùng với PVF, Hà Nội, Hoàng Anh Gia Lai, Học viện NutiFood, Đồng Tháp, Quảng Nam, Sài Gòn FC và chủ nhà Bình Dương tạo nên một cuộc đua hấp dẫn cho giải đấu này.

Nếu đưa U19 bước lên ngôi cao nhất, Văn Quyến sẽ đi vào lịch sử khi lần đầu tiên trong 3 năm ở 3 đội bóng trẻ khác nhau sẽ giành hattrick vô địch. Sau "vết nhơ" trong quá khứ, đây sẽ là chiến công đáng tự hào trong sự nghiệp huấn luyện của cựu danh thủ gốc Nghệ An.

Trước đó, năm 2019, Văn Quyến trong vai trò trợ lý cho người đồng đội Phan Như Thuật cùng U15 giành ngôi vô địch giải U15 toàn quốc tại TP.HCM. Một năm sau tại PVF, Văn Quyến trong vai trò trợ lý cho HLV Lê Kỳ Phương giành chức vô địch U17 Quốc gia cùng U17 SLNA.

Những thành tích ấn tượng liên tiếp khiến tên tuổi của Văn Quyến rực sáng trở lại và có nhiều ý kiến cho rằng, "Quyến béo" đang mang đến vận may cho bóng đá trẻ xứ Nghệ. Tuy nhiên, Văn Quyến tỏ ra rất khiêm tốn trong một lần tâm sự:

"Tôi chỉ mới học việc và tập tành trở thành HLV chuyên nghiệp, kiến thức chuyên môn vẫn còn cần phải tích lũy nhiều, phải học ở các đàn anh đi trước. Hơn nữa vai trò tôi chỉ là trợ lý nên nếu nói là vận may thì thực tế là do cả đội bóng các em luôn có sự chuẩn bi tốt, có phương án chiến thuật rõ ràng, HLV trưởng tận tâm, dặn dò rất kỹ lưỡng, chu đáo cộng với nỗ lực và tình thần mạnh mẽ nên thi đấu tốt dần qua từng trận..."

Văn Quyến góp công rất lớn vào thành công của bóng đá trẻ SLNA

Văn Quyến có thể không nhận công lao về mình, nhưng ảnh hưởng chuyên môn của anh tới các cầu thủ là điều không thể phủ nhận. Những tài năng nhí không chỉ xem anh là thần tượng mà còn coi những lời dặn dò, truyền lửa của anh là động lực, khát khao để thi đấu và cống hiến trên sân.

Chính điều này đã giúp ích rất nhiều cho HLV trưởng trong việc bày binh bố trận, xây dựng lối chơi sắc nét cho các cầu thủ trẻ SLNA. Với bóng đá xứ Nghệ, Văn Quyến vẫn mãi là biểu tượng của một cầu thủ tài hoa và xuất sắc bậc nhất.

Ở giải đấu này, HLV trưởng U19 Việt Nam, Philippe Troussier cũng sẽ dự khán và theo dõi toàn bộ các trận đấu. Cùng với các chuyên gia kinh nghiệm từ VFF, các tài năng mới nổi cũng sẽ được chú ý và giới thiệu cho U22 Việt Nam thi đấu SEA Games 31 vào cuối năm nay.

U19 SLNA quyết tâm ghi điểm

Ngoài ra, rất nhiều cầu thủ xuất sắc cũng đang nằm trong danh sách sẽ gọi vào tuyển U19 Việt Nam chuẩn bi cho FIFA World Cup U20 năm 2023 , AFC U19 năm 2022, AFF U18 năm 2021 và hướng đến mục tiêu xa là giành vé dự World Cup 2030 sẽ có mặt.

Do đó, song song với việc chiến đấu hết mình để giành chức vô địch, các cầu thủ trẻ của SLNA còn quyết tâm ghi điểm trong mắt HLV Troussier cũng như các chuyên gia bóng đá với hy vọng góp mặt ở cấp độ quốc gia.

Tác giả: Thủy Tiên

Nguồn tin: bongda365.club

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP