Thể thao

Văn Quyến lý giải khoảng thời gian 6 năm bất ngờ mất tích với bóng đá

Cựu danh thủ Phạm Văn Quyến đã chia sẻ khoảng thời gian kéo dài tới 6 năm ở ẩn, không tham gia bóng đá cũng chẳng liên quan đến công tác huấn luyện của mình.

Trao đổi trong một chương trình truyền hình mới đây, cựu tiền đạo Phạm Văn Quyến đã nói về cuộc sống 6 năm không liên quan một chút nào với bóng đá. Cụ thể đó là từ năm 2013, mốc thời gian mà Văn Quyến giải nghệ ở Ninh Bình sau khi CLB này giải thể vì binh biến bán độ năm ấy.

Văn Quyến chia sẻ: “Sau năm 2013 mà tôi giải nghệ ở Ninh Bình, tôi quyết định lập gia đình 1 năm sau đó. Tôi không tham gia công tác huấn luyện bóng đá ở đâu cả. Đơn giản, tôi chỉ ở quanh quẩn bên gia đình. Suốt 20 năm trước đó, khi là cầu thủ, tôi đã đi quá nhiều. Lúc đó, tôi muốn đưa mẹ về gần với vợ chồng tôi. Tôi muốn được chăm sóc mẹ nhiều hơn.

Văn Quyến từng chia tay bóng đá một thời gian khá dài

Quả thực nói về quãng thời gian 20 năm đá bóng, sự nghiệp của tôi lúc thăng lúc trầm. Nhìn lại mới thấy có những vết gợn khiến tôi cảm thấy rất buồn. Bây giờ mình nghỉ bóng đá, tôi muốn chăm sóc mẹ, ở bên vợ, bên con”.

Văn Quyến chia sẻ tiếp: “Khi bố mẹ bỏ nhau, mẹ đưa tôi về ở với ông bà ngoại. Thời gian đấy, mẹ tôi đi làm công nhân. Mỗi tháng, mẹ chỉ về thăm tôi một lần. Vì thế sau đó, những ngày nghỉ ở đội trẻ, tôi lại lên công trình thăm mẹ. Nhưng rồi khi lên đội tuyển Việt Nam, tôi không thể về thăm gia đình, thăm mẹ như trước nữa”.

Văn Quyến cho biết sau 6 năm nghỉ ngơi, tình yêu bóng đá thôi thúc anh quay lại. “Tôi quyết định theo nghiệp HLV. Tôi lên xin bác Thanh – cựu chủ tịch của SLNA bây giờ. Bác cũng tạo điều kiện cho tôi được làm quen với đội trước khi đi học và lấy bằng C huấn luyện. Giờ đây, hàng ngày mình được chơi với niềm đam mê của mình. Đó là ra sân, bảo ban học sinh. Thời gian qua, mình là nhân chứng. Mọi sinh hoạt như nào là chuẩn mực, là đúng thì có bao nhiêu vốn liếng, tôi đều bày cho cầu thủ trẻ, để họ có động lực để vươn lên”.

Bóng đá vẫn là tình yêu cả đời của Văn Quyến

Văn Quyến từng là trợ lý của đội U11, U15 và U17 của SLNA. Và thành tích ấn tượng của Văn Quyến là cùng 3 đội bóng trẻ xứ Nghệ vô địch các giải trẻ quốc gia trong 3 năm liên tiếp.

Tác giả: Nhật Anh

Nguồn tin: bongda365.club

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP