Thể thao

Văn Quyến: Công Phượng hay, nhưng cần chơi đồng đội hơn

Đánh giá cao bàn thắng táo bạo của Công Phượng nhưng theo Văn Quyến, đàn em cần chơi đồng đội hơn nữa, để có thể đóng góp nhiều hơn vào lối chơi chung của U22 VN.

"Bàn thắng của Phượng ngày hôm nay phải nói là rất hay. Đấy là nỗ lực và thể hiện sự táo bạo của em ấy. Bàn thắng của Phượng giúp toàn đội giải toả nhiều thứ, chơi tốt hơn và có thêm bàn thắng", Văn Quyến khen ngợi bàn thắng của người đàn em đồng hương.

"Tuy vậy, theo tôi thì nhiều lúc Phượng chơi hơi cá nhân quá. Phượng cần phải tiết chế điều này, để có thể đóng góp nhiều hơn cho U22 Việt Nam".

Công Phượng tiếp tục toả sáng với bàn thắng đẹp mắt vào lưới Philippines. Ảnh Hải Đăng

Tiền đạo của HAGL như thường lệ vẫn chơi năng nổ và là tâm điểm chú ý của U22 Việt Nam. Thêm một lần nữa chân sút xứ Nghệ đóng vai người hùng của U22 Việt Nam khi khai thông thế bế tắc bằng bàn thắng đẹp mắt mang thương hiệu cá nhân vào lưới Philippines.

Tuy nhiên, cũng giống 2 trận đấu gặp U22 Đông Timor, Công Phượng vẫn có nhiều tình xuống xử lý bóng rườm rà, cá nhân không cần thiết. Dưới góc độ chuyên môn và với vai trò của người anh đi trước, Văn Quyến đưa ra những góp ý chân thành cho tiền đạo của U22 Việt Nam.

Dù lập công nhưng Công Phượng vẫn thể hiện lối chơi rườm rà, cá nhân. Ảnh Hải Đăng

"Nhiều tình huống có cảm giác Phượng hơi ham muốn ghi bàn. Tôi xem từ trận đầu cho đến hôm nay có những tình huống đáng ra Phượng rất nhanh, kỹ thuật có, em ấy chỉ cần phối hợp với đồng đội đập tường lại sẽ nhiều cơ hội ăn bàn rõ hơn nhưng Phượng lại quyết định đi rồi mất bóng. Đá như thế mà sắp tới gặp các đội mạnh như Indonesia hay Thái Lan thì rất khó cho em ấy, họ sẽ bắt chết Phượng ngay", cựu tiền đạo số 1 của BĐVN một thời bày tỏ quan điểm.

Văn Quyến phân tích rõ hơn: "Thật ra Phượng thế nào họ (U22 Indonesia và Thái Lan -PV) biết hết rồi. Vòng bảng không quan trọng, điều tôi mong muốn và kỳ vọng là Phượng toả sáng, gây bất ngờ cho đối thủ ở bán kết. Càng vào sâu Phượng cần phải tận dụng nhiều sức nhanh, kỹ thuật của mình. Cố gắng tận dụng những tình huống trong vòng cấm, nếu mình tự tin thì 1 đánh 1 hay 1 đánh 2 mình hoàn toàn có thể qua đối phương để ghi bàn được".

Dành lời khen ngợi Công Phượng nhưng Văn Quyến không ngần ngại đưa ra những góp ý chân thành cho đàn em đồng hương. Ảnh Anh Khoa 24h.com.vn

Giành 9 điểm sau 3 trận, 2 cuộc chạm trán với U22 Indonesia và Thái Lan ở lượt cuối có ý nghĩa lớn để chiếc vé vào bán kết của U22 Việt Nam. Trong vai trò của một người đàn anh đi trước, Văn Quyến mong các đàn em thể hiện sự tự tin, bản lĩnh và chơi với những gì mình đã có.

"Tôi chỉ mong các em đừng có tự ti hay sợ sệt gì cả, cứ thoải mái mà chơi dù đối thủ là ai. Cứ phối hợp như hồi trước mình đá với họ như thế nào thì chơi thế. Cứ ban đập, kiểm soát bóng và đá theo cách của mình, tôi tin U22 Việt Nam sẽ thành công, giành vé vào chơi vòng bán kết SEA Games 29", cựu tiền đạo xứ Nghệ bày tỏ.

"Tôi sẽ không nói hay đánh giá gì nhiều về Tuấn Tài bởi nhe vậy sẽ thiếu khách quan. Hãy để mọi người đánh giá về em ấy. Thật ra trận này, Tài ghi bàn từ cơ hội đầu tiên thì còn hay hơn nữa. Sau thời gian dài chấn thương trở lại việc em ấy được HLV Hữu Thắng trao cơ hội ra sân thường xuyên lấy cảm giác đã phần nào giúp Tài tự tin và ngày càng lấy lại được phong độ của mình", khi được hỏi đánh giá về màn trình diễn của cậu em họ, Văn Quyến cho biết.

Tác giả: Tú Phạm

Nguồn tin: webthethao.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP