Trong nước

Văn phòng Chủ tịch nước kiến nghị tặng huân chương cho ĐT U23 Việt Nam

Sau chiến công giành quyền vào chơi trận chung kết giải châu Á, tập thể đội tuyển (ĐT) U23 Việt Nam được Văn phòng Chủ tịch nước kiến nghị tặng thưởng huân chương.

Chiều tối 23/1, Văn phòng Chủ tịch nước kiến nghị các cơ quan chức năng và các cấp có thẩm quyền làm thủ tục trình Chủ tịch nước quyết định tặng thưởng Huân chương xứng đáng với những đóng góp của đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam cho đất nước.

Văn phòng Chủ tịch nước đề nghị tặng thưởng huân chương cho U23 Việt Nam. Ảnh: Hoàng Hà.

Trước đó, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã gọi điện cho Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh để chúc mừng tập thể đội tuyển, đồng thời khẳng định chiến thắng lịch sử này là sự kiện hết sức có ý nghĩa đối với đất nước, đi vào lịch sử bóng đá nước nhà, đem lại niềm tự hào lớn lao cho người hâm mộ.

Thủ tướng đã giao Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch có hình thức khen thưởng kịp thời và xứng đáng cho huấn luyện viên và các cầu thủ U23 Việt Nam.

Trong thư gửi tập thể đội tuyển U23, Bộ trưởng Văn hoá, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện viết: "Khó có thể dùng từ ngữ nào diễn tả được hết niềm vui và tự hào mà đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam đã mang đến cho tôi và người hâm mộ trong buổi chiều ngày hôm nay. Một buổi chiều thật đặc biệt, đánh dấu thời khắc bóng đá Việt Nam tiếp tục làm nên kỳ tích mà ngay cả trong giấc mơ đẹp nhất chúng ta cũng không thể mơ được. Thắng thuyết phục, quả cảm, kiên cường, giành tấm vé vào trận chung kết giải U23 châu Á, U23 Việt Nam đã mang đến những giây phút cống hiến và thể hiện được phẩm chất của con người Việt Nam, luôn kiên trì vượt qua mọi khó khăn".

Highlights U23 Việt Nam 2-2 U23 Qatar (pen 4-3) Hòa 2-2 sau 120 phút, U23 Việt Nam xuất sắc đánh bại U23 Qatar trên chấm 11 m với tỷ số 4-3, qua đó giành quyền vào chung kết U23 châu Á.

Tác giả: Hoàng Anh

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP