Thể thao

Vận may kỳ lạ giúp U19 Việt Nam sáng cửa dự World Cup

Thần may mắn đang song hành cùng U19 Việt Nam trên con đường giành vé tham dự World Cup.

Với kết quả hòa 0-0 trước U19 Iraq, U19 Việt Nam đã giành vé lọt vào vòng tứ kết giải U19 châu Á lần đầu tiên trong lịch sử. Đây là thành quả xứng đáng cho những nỗ lực không biết mệt mỏi của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn suốt 2 năm qua.

Bên cạnh lòng quyết tâm và những sự chuẩn bị kỹ càng, có không ít sự trùng hợp đặc biệt giúp cho chặng đường đi của U19 Việt Nam trở nên thuận lợi hơn.

Đầu tiên phải kể tới lịch thi đấu. Nếu giả sử gặp U19 Iraq ngay trận đầu tiên, có lẽ U19 Việt Nam sẽ khó đá hơn rất nhiều. May mắn là đoàn quân áo đỏ chỉ phải đương đầu với U19 Triều Tiên đã suy yếu khá nhiều. Thắng lợi ở trận mở màn tạo nên lợi thế tâm lý to lớn cho thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn.

U19 Việt Nam 2-1 U19 Triều Tiên

U19 Iraq sau khi chắc chắn giành vé đi tiếp trước vòng đấu cuối cùng, đã cất ít nhất 4 trụ cột, trong đó có cả nhạc trưởng Abdulnabi, trên băng ghế dự bị. Họ vẫn thi đấu trên chân trước U19 Việt Nam nhưng không đến mức sống chết như những trận đấu trước.

Điều may mắn tiếp theo liên quan tới thẻ phạt. Dù phạm lỗi khá nhiều khi gặp U19 Iraq, U19 Việt Nam không phải nhận thẻ phạt nào. Đội quân dưới quyền HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ có đầy đủ lực lượng mạnh nhất cho vòng tứ kết.

Trái lại, đối thủ của chúng ta là U19 Bahrain lại chịu tổn thất về người. Đội trưởng Mohamed Yusuf, người ghi 2 bàn ở vòng bảng, đã nhận đủ 2 thẻ vàng và bị treo giò tại tứ kết.


U19 Việt Nam có lực lượng mạnh nhất ở tứ kết.

Việc U19 Việt Nam đến với giải U19 châu Á "không kèn, không trống" cũng được nhiều người coi là một sự may mắn.

Họ mang trong mình tâm lý thoải mái, chẳng chịu áp lực thành tích hay phải phô diễn lối chơi đẹp mắt, cứ ra sân và "chiến" hết mình. Kết quả thì ai cũng đã rõ, đội bóng này đã đi vào lịch sử bóng đá Việt Nam khi lần đầu tiên vượt qua vòng bảng giải U19 châu Á.

Chỉ còn cách World Cup một chiến thắng, mong rằng U19 Việt Nam tiếp tục giữ được tinh thần và phong độ như vòng bảng để tạo nên thêm bất ngờ nữa trước U19 Bahrain. Và cũng hi vọng trong cuộc thư hùng đó, thần may mắn lại đứng về phía đoàn quân áo đỏ.

Tác giả bài viết: Lupo

  Từ khóa: song hành ,tham dự ,may mắn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP