Thể thao

Văn Lâm về Nga sau ca phẫu thuật ở Nhật Bản

Sáng 21/10, thủ thành tuyển Việt Nam lên đường rời Nhật Bản không lâu sau khi phẫu thuật vai thành công.

Theo tìm hiểu của Zing, Đặng Văn Lâm không về Việt Nam mà bay sang Nga với gia đình. Anh chia sẻ trên trang cá nhân bức ảnh chụp cùng một nữ cổ động viên (CĐV) trước giờ bay.

Trước đó, Văn Lâm có buổi gặp và dùng bữa với Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Nhật Bản Vũ Hồng Nam.

Khi về Nga, Văn Lâm sẽ nghỉ ngơi, tập hồi phục theo giáo án của Cerezo Osaka khoảng vài tháng trước khi trở lại Nhật Bản hội quân cho mùa giải 2022. Anh cho biết tình hình sức khỏe đã ổn định và gửi lời cảm ơn tới người hâm mộ.

Văn Lâm (trái) gặp gỡ Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Nhật Bản trước khi về Nga.

"Sự quan tâm, hỏi thăm và động viên của mọi người trong thời gian qua chính là động lực to lớn để Lâm vượt qua khó khăn, rèn luyện bản lĩnh để ngày càng trưởng thành hơn. Chắc chắn Lâm sẽ trở lại mạnh mẽ trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn mọi người", thủ thành Việt kiều chia sẻ.

Văn Lâm là thủ môn Việt Nam đầu tiên thi đấu tại một CLB hàng đầu Nhật Bản. Tuy nhiên, anh chưa có dịp ra sân ở J1 League. Thủ thành sinh năm 1993 mới bắt chính một trận ở Cúp Hoàng đế và một trận ở AFC Champions League.

Tại đội tuyển quốc gia, Văn Lâm không thể về hội quân tại vòng loại thứ hai World Cup 2022. Tuy nhiên ở vòng loại thứ ba, anh bắt chính một trận (gặp Australia tại sân Mỹ Đình) hồi tháng 9.

Khi trở lại Cerezo Osaka, Văn Lâm gặp chấn thương nặng nên không thể phục vụ đội tuyển trong loạt trận tháng 10 gặp Trung Quốc và Oman. Hôm 7/10, Văn Lâm đã phẫu thuật thành công chấn thương vai trái. Anh có vài ngày nghỉ ngơi ở Tokyo và theo dõi tuyển Việt Nam thi đấu vòng loại thứ ba World Cup 2022 qua màn ảnh nhỏ.

Tác giả: Bảo Ngọc

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP