Thể thao

Văn Lâm vào top thủ môn đáng xem nhất Asian Cup 2019

Tại AFF Cup, Văn Lâm giữ sạch lưới toàn bộ các trận đấu vòng bảng, trước khi nhận bốn bàn thua gặp Philippines và Malaysia. Anh tạo tổng cộng 17 pha cứu thua.

"Sau khi tuyển Việt Nam vô địch AFF Suzuki Cup 2018, mọi sự chú ý của truyền thông đổ dồn cả vào Quang Hải, Công Phượng hay Văn Đức. Văn Lâm không được nhắc đến nhiều nhưng không thể vì thế mà đánh giá thấp vai trò của anh trong đội hình của HLV Park Hang-seo”, ký giả Grabiel Tan viết về Đặng Văn Lâm.

Giới chuyên môn chờ đợi Văn Lâm thể hiện ở sân chơi châu lục.

“Sau khi bị loại khỏi ASIAD, Văn Lâm đã phải chờ đến AFF Cup 2018 để gây tiếng vang trong khung thành đội tuyển Việt Nam. Văn Lâm cung cấp sự tin cậy, không hay mạo hiểm và luôn cố gắng làm tốt những thứ căn bản. Anh đang đứng trước cơ hội tỏa sáng ở một sân chơi lớn hơn là Asian Cup”.

Ngoài Đặng Văn Lâm, Fox Sports Asia cũng nhận định 4 thủ môn khác sẽ toả sáng ở Asian Cup 2019 gồm: Alireza Beiranvand (Iran), Michael Falkesgaard (Philippines), Jo Hyeon-woo (Hàn Quốc) và Mathew Ryan (Australia). Trong đó, Beiranvand, Jo và Ryan đều ít nhiều tạo dấu ấn ở World Cup 2018. Còn Falkesgaard sẽ đảm đương trọng trách thay thế Neil Etheridge trong khung thành của Philippines.

Tại AFF Cup, Văn Lâm giữ sạch lưới toàn bộ các trận đấu vòng bảng, trước khi nhận bốn bàn thua gặp Philippines và Malaysia. Anh tạo tổng cộng 17 pha cứu thua. Trước những đối thủ tầm châu lục như Iran hay Iraq sắp tới, chắc chắn thủ môn có bố Việt mẹ Nga này cần thể hiện tốt hơn nữa.

Tối qua 31/12/2018, ĐT Việt Nam đã chơi trận đấu tập cuối cùng trước thềm Asian Cup 2019. Đội thắng Philippines 4-2. Vào ngày 8/1, Việt Nam đá trận ra quân Asian Cup gặp ĐT Iraq.

Lịch thi đấu vòng bảng Asian Cup 2019 của đội tuyển Việt Nam.



Tác giả: H.A (TH)

Nguồn tin: Pháp luật net

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP