Thể thao

Văn Lâm tiến cử "hàng khủng" từ Việt Nam giúp đội bóng Thái Lan vá hàng thủ

Thủ thành Đặng Văn Lâm mới đây đã đề xuất với lãnh đạo CLB Muangthong Utd về việc chiêu mộ trung vệ Quế Ngọc Hải nhằm vá hàng thủ.

Văn Lâm mời gọi Ngọc Hải sang Muangthong Utd (Thái Lan) thi đấu

Từng là một trong những đội bóng mạnh nhất Thái Lan thế nhưng Muangthong Utd đang trải qua mùa giải không thực sự như ý.

Tính ra, sau 13 trận đã đấu tại Thai League, đội bóng Văn Lâm mới chỉ giành được 16 điểm và đang xếp tận thứ 9 trên BXH.

Một trong những nguyên nhân khiến Muangthong Utd có thành tích bết bát như vậy đến từ việc hàng thủ đội bóng này chơi rất thiếu ổn định.

Cụ thể, Văn Lâm đã phải vào lưới nhặt bóng tới 15 lần (hơn 1 bàn mỗi trận) dù đa phần các bàn thua trong số đó không có lỗi của anh.

Thống kê đáng báo động nói trên khiến lãnh đạo CLB Muangthong Utd đứng ngồi không yên. Trong hoàn cảnh ấy, thủ thành sinh năm 1993 đã có đề xuất cho BLĐ đội bóng về việc gia cố hàng thủ.

Cái tên được người gác đền số 1 tuyển Việt Nam tiến cử cho ban lãnh đạo CLB Muangthong Utd chính là trung vệ Quế Ngọc Hải.

Thực tế, điều này hoàn toàn dễ hiểu bởi Văn Lâm hiểu rất rõ khả năng của thủ lĩnh đội bóng áo đỏ.

Chính phong độ tốt mà Ngọc Hải thể hiện ở các trận đấu tại vòng loại World Cup 2022 là nguyên nhân chính giúp Văn Lâm mới chỉ để thủng lưới 1 bàn sau 5 trận thi đấu.

Trong những ngày qua tương lai của Quế Ngọc Hải cũng được bàn tán khá nhiều. Anh hiện chỉ còn 1 năm hợp đồng với Viettel. Nhiều thông tin cho rằng thủ quân tuyển Việt Nam sẽ gia nhập HAGL nhưng đôi bên vẫn chưa lên tiếng xác nhận về tin đồn này.

Không chỉ HAGL, Muangthong United cũng đang đặt Quế Ngọc Hải vào tầm ngắm. Nhờ sự tác động từ Văn Lâm, đội bóng từng 4 vô địch Thái Lan chắc chắn sẽ có lợi thế hơn các đối thủ khác khá nhiều trong việc giành giật chữ ký của trung vệ gốc Nghệ An.

Với đẳng cấp cùng kinh nghiệm dày dặn, thủ quân ĐT Việt Nam thừa khả năng chinh chiến tại Thai League.

Ngoài ra nếu sang Thái Lan, Ngọc Hải hứa hẹn sẽ có mức đãi ngộ cao hơn nhiều so với những gì đang nhận tại Viettel thậm chí lớn hơn nhiều so với Văn Lâm (10.000 USD/tháng).

Tác giả: Đình An

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP